Barcelona 1-0 Atletico Madrid – Kết quả La Liga

2023-04-24 13:50:17

Barcelona 1-0 Atletico Madrid – Kết quả vòng 30 La Liga 2022/23, Ferran Torres ghi bàn thắng duy nhất tại Spotify Camp Nou, chấm dứt mạch thắng của Los Colchoneros.

Chiến thắng giúp Barcelona bỏ xa Real Madrid 11 điểm  khi còn 8 trận đấu.

Ngoài 3 điểm quý giá và chấm dứt chuỗi trận không bàn thắng trước đó, Blaugrana là đội đầu tiên trong lịch sử 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu để thủng lưới dưới 10 bàn sau 30 trận đầu tiên tại giải VĐQG. 

Barcelona 1-0 Atletico Madrid – Highlights 

Sau những trận hòa liên tiếp, Barca cuối cùng đã trở lại mạch thắng với chiến thắng quan trọng 1-0 trước Atletico Madrid. 

Barca cầm bóng nhỉnh hơn nhưng suýt chút nữa đội khách đã ghi bàn mở tỉ số. 

Cựu tiền đạo CLB xứ Catalan, Antoine Griezmann, suýt chút đã đưa đội bóng mới của anh ấy vượt lên dẫn trước từ rất sớm, cú xoay người dứt điểm uy lực của anh rất tiếc đã bị thủ môn Ter Stegen cứu thua xuất sắc.  

Đội bóng của Diego Simeone một lần nữa lại uy hiếp Marc-Andre ter Stegen với pha lập công của Angel Correa buộc thủ môn Barca phải cản phá. 

Barcelona đã trở lại mạch chiến thắng ở LaLiga với chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid tại Camp Nou. 

Bàn thắng trong hiệp một của Ferran Torres đã đảm bảo 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà, trong khi Atletico đã đáp trả bằng cách tung ra nhiều mối đe dọa. 

Chủ nhà đã chống trả sau khi có rất ít cơ hội uy hiếp Jan Oblak, nhưng họ tỏ ra quyết định hơn khi ghi bàn. 

Một phút trước giờ nghỉ giải lao, Rapinha đi bóng sang cánh trái và thực hiện một đường chuyền vào trung lộ sang Torres, người đã dứt điểm vào góc dưới bên phải và khai thông thế bế tắc. 


Ferran Torres ghi bàn giúp Barca dẫn trước Atletico

Sang hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên áp sát để nhân đôi cách biệt nhưng Raphinha và Gavi đều không thể ghi bàn.  

Robert Lewandowski nỗ lực đột phá sau đó chuyền bóng cho đồng đội, nhưng hàng thủ của Atletico Madrid chơi tốt để hóa giải thành công. 

May mắn thay cho cầu thủ người Ba Lan, đội của anh ấy đã đứng vững và giành chiến thắng sít sao cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 

11 điểm cách biệt ở top đầu BXH 

Dù đây không phải trận đấu hay nhất của họ, nhưng đội bóng xứ Catalan đã có những gì họ muốn: ba điểm quý giá, kéo dài khoảng cách dẫn đầu trên bảng xếp hạng và một chiến thắng chấm dứt các trận hòa liên tiếp. 


Bảng xếp hạng giải đấu sau trận thắng Barcelona 

 

Chuỗi trận bất bại tại Camp Nou trước Atletico hiện là 17 trận (thắng 12, hòa 5) kể từ các trận thua liên tiếp vào năm 2005 và 2006. 

Xavi hiện đã thắng cả 3 trận gặp Atletico tại LaLiga, anh HLV thứ hai ở Barcelona đạt được thành tích đó sau Luis Enrique. 

Một ngày tồi tệ khác của Lewadowski 

Anh ấy đã bỏ lỡ một bàn thắng mở tỷ số khi Raphinha sẵn sàng ghi bàn ở phút 76, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nhiều CĐM đang bàn tán về điều này. 


Cơ hội khó tin của Robert Lewandowski 

Có thể đây là một năm không suôn sẻ với tiền đạo này khi chỉ tham gia vào 6 bàn thắng sau 11 trận trong năm 2023 (4 bàn, 2 kiến tạo) so với 17 bàn sau 15 trận LaLiga vào 2022 (13 bàn, 4 kiến tạo). 

Lewandowski đã không thể ghi bàn ở 9 trong số 10 đối thủ gần nhất cho đội và quốc gia. Đối thủ cuối cùng anh ghi bàn là đội xếp thứ 20 Elche.  

Diễn biến kế tiếp cho Barca 

Barcelona sẽ đối đầu với Rayo Vallecano vào thứ Tư với hy vọng kéo dài hoặc ít nhất là duy trì khoảng cách 11 điểm với đội xếp thứ hai là Los Blancos.

 

Tag bài viết