Barcelona bị cáo buộc hối lộ cựu phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài

2023-02-20 19:26:50

Câu lạc bộ xứ Catalan gần đây đã bị cáo buộc với các hành vi hối lộ trong nhiều năm, những hành vi sai trái mà CLB đã từng phủ nhận.

Barcelona bị cáo buộc đã trả hơn 1 triệu bảng trong ba mùa giải cho cựu phó chủ tịch trọng tài LaLiga trong một vụ bê bối tham nhũng lớn

Barcelona bị cáo buộc đã trả cho cựu phó chủ tịch Ủy ban trọng tài, Jose Maria Enriquez, 1,4 triệu euro từ năm 2016 đến 2018.

Theo nguồn tin từ GOAL, gã khổng lồ La Liga đã thực hiện 33 khoản thanh toán tương đương 1,6 triệu euro cho phó chủ tịch trọng tài từ năm 2016 đến 2018.

Được tiết lộ rằng câu lạc bộ đã chi các khoản thanh toán trên cho một công ty thuộc sở hữu của cựu phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật của trọng tài.

  • Chi tiết vụ việc gây tranh cãi của Barcelona
  • Blaugrana đang bị điều tra
  • Kiên quyết rằng họ không làm gì sai
  • Khả năng nhận án phạt không cao


Barcelona bị cáo buộc hối lộ cựu phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài

Điều gì đã xảy ra?

Nhân vật đang bị nghi ngờ hiện tại là ông Jose Maria Enriquez Negreir, và chắc chắn ông ấy như đang ngồi trên đống lửa, khi vài đơn vị La Liga đang điều tra công ty DASNIL 95 SL về những khoản tiền từ năm 2016 – 2018.

Tờ El Mundo của Tây Ban Nha tiết lộ rằng tổng các khoản thanh toán có trị giá hơn 1,6 triệu euro, và nghi vấn về sự minh bạch của giải đấu hàng đầu ở Tây Ban Nha khi Barca giao dịch với một nhân vật nổi tiếng trong giới điều hành trận đấu.

Người đứng đầu bảng xếp hạng La Liga 2022-23 kiên quyết rằng họ không làm gì sai và tiết lộ rằng Barcelona chi trả chỉ để đảm bảo các quyết định của trọng tài không chống lại họ, giữ hoàn toàn trung lập.

Phản hồi từ Barcelona gồm những khẳng định sau:

  1. Trước đây, FC Barcelona đã thuê dịch vụ của một cố vấn kỹ thuật bên ngoài, người này đã cung cấp ở định dạng video các báo cáo kỹ thuật đề cập đến các cầu thủ hạng thấp hơn ở Tây Ban Nha cho ban thư ký kỹ thuật của Câu lạc bộ.
  2. Ngoài ra, bản thân mối quan hệ với nhà cung cấp bên ngoài đã được mở rộng với các báo cáo kỹ thuật liên quan đến trọng tài chuyên nghiệp nhằm bổ sung thông tin theo yêu cầu của ban huấn luyện đội một và công ty con, đây là 1 điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp.
  3. Hiện tại, loại dịch vụ thuê ngoài này đây là 1 điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp trong bóng đá.
  4. FC Barcelona lấy làm tiếc rằng thông tin này xuất vào thời điểm có thành tích tốt nhất của mùa giải này.
  5. FC Barcelona sẽ có hành động pháp lý chống lại bất kỳ ai làm hỏng hình ảnh của Câu lạc bộ bằng những lời ám chỉ có thể phát sinh ảnh hưởng danh tiếng của tổ chức từ thông tin này.

Diễn biến kế tiếp cho Barcelona

RFEF (Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha) cho rằng hành động của Negreira trong việc đối phó với Barca là đáng tiếc, có thể bị phạt trừ điểm hoặc thậm chí xuống hạng nếu hình phạt được coi là cần thiết. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ không có hành động nào được thực hiện vì sẽ rất khó để chứng minh rằng Blaugrana đã nhận được bất kỳ sự ưu đãi nào từ các quan chức.

 

 

 

 

Tag bài viết