Cập nhật vụ việc Vinicius: Hủy thẻ đỏ, cấm 5 trận đấu và phạt 45.000 euro

2023-05-24 15:56:04

Cầu thủ người Brazil bị đuổi khỏi sân ở Mestalla được miễn án phạt, ngược lại CLB Valencia nhận án phạt từ RFEF

Cập nhật Vinicius vs Valencia: Sao Brazil được hủy tấm thẻ đỏ trong khi CLB La Liga nhận lệnh cấm tổ chức năm trận và bị phạt 45.000€.

Diễn biến tình hình

Anh ấy đã thực sự bị lạm dụng phân biệt chủng tộc khi xe buýt của câu lạc bộ đến Mestalla.

Trong trận đấu chứng kiến anh bị CĐV ném đồ vật vào người ở phút thứ 71 từ Khán đài Kempes, trước khi tiếng la hét chửi rủa vang lên ở phút thứ 73.

Trận đấu của ngày 35 đã phải dừng lại trong 10 phút khi tiền đạo của đội khách tức giận túm lấy trọng tài và chỉ về phía người mà anh ta cho rằng đã có hành vi phân biệt chủng tộc trong khi họ không ngừng hô vang ‘mono, mono’ và ‘đi ch.e.t đi Vini’.

Cầu thủ chạy cánh của Real Madrid sau đó đã bị đuổi khỏi sân vì hành vi bạo lực trong thời gian bù giờ, sau cuộc hỗn chiến với tiền đạo Hugo Duro.

Cuối cùng, anh ta bật chế độ chiến tranh khi chàng trai 22 tuổi này lên tiếng bằng các dòng tweet và bài đăng chỉ thẳng giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha là ‘giải đấu phân biệt chủng tộc’ và nói rằng anh ta không nhận được bất kỳ sự bảo vệ nào từ những kẻ lạm dụng phân biệt chủng tộc.

Quyết định từ RFEF

Trong tuyên bố mới nhất từ ​​Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), Valencia, đội đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 1-0, đã nhận án phạt:

  • Khán đài Mario Kempes sẽ đóng cửa trong 5 trận (1 trận sân nhà mùa này và 4 trận đầu mùa sau)
  • Xử phạt 45.000 €

Trong khi đó, chiếc thẻ đỏ của Vini sẽ được bãi bỏ, do Hugo Duro là người đã bóp cổ khiến sao Madrid phản ứng lại.


Thẻ đỏ của Vinicius giờ đã bị hủy

RFEF cho biết trong một tuyên bố:

“Ủy ban kỷ luật phạt Valencia CF bao gồm đóng cửa một phần SVĐ Mestalla trong 5 trận đấu, cụ thể là khán đài phía Nam Mario Kempes, sau tình huống xảy ra trong trận đấu giữa Valencia và Real Madrid.

“Theo báo cáo từ trọng tài chứng minh rằng đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với Vinicius, làm thay đổi diễn biến của trận đấu, và những hành vi này được coi là rất nghiêm trọng.”

“Ngoài ra, một lệnh trừng phạt 45.000 euro được áp dụng đối với Valencia.

Họ nói thêm: “Ủy ban kỷ luật RFEF cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu không theo sát toàn bộ diễn biến của sự việc nên không đánh giá đúng những gì đã xảy ra. Điều đó làm ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng.

“Việc anh ta loại bỏ tình tiết quan trọng đã khiến anh ta đưa ra một quyết định sai sót. Và điều này là do anh ta đã không thể đánh giá đúng những gì đã xảy ra.”


 

Tag bài viết