Kết quả và BXH Vòng 27 La Liga 2022/23

2023-04-04 16:01:24

Tóm tắt kết quả Vòng 27 và BXH La Liga 2022/23 khi giải VĐQG Tây Ban Nha quay trở lại sau đợt nghỉ quốc tế.

Tâm điểm cuối tuần qua là những trận thua của Elche và Real Valladolid lần lượt dưới tay Barcelona và Real Madrid với tổng số bàn thua lên tới 10 bàn. 

Kết quả La Liga 2022/23 Vòng 27 

  • Mallorca 0-0 Osasuna 
  • Girona 2-1 Espanyol 
  • Bilbao 0-0 Getafe 
  • Cádiz 0-2 Sevilla 
  • Elche 0-4 Barcelona 
  • Celta Vigo 2-2 Almería 
  • Real Madrid 6-0 Valladolid 
  • Villarreal 2-0 Sociedad 
  • Atlético Madrid 1-0 Real Betis 
  • Valencia ?-? Rayo Vallecano 

Highlights Vòng 27  

Elche 0-4 Barcelona 

Đội top đầu BXH đã có màn trình diễn ấn tượng sau giờ nghỉ, khi Barca, Real và Atletico Madrid đều giành chiến thắng, chỉ Sociedad là đội duy nhất trong top 4 bị đánh bại. 

Robert Lewandowski duy trì vị trí đầu tiên trong danh sách vua phá lưới La Liga bằng cách ghi một cú đúp giúp Blaugrana đánh bại Elche trong trận đấu 4 bàn thắng tại Estadio Manuel Martínez Valero. 


Lewandowski ghi bàn lần đầu kể từ tháng 2 cho Barca

Tiền đạo người Ba Lan là cầu thủ phá băng hàng đầu tại La Liga mùa này với 7 lần mở tỷ số, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. 

Ansu Fati cũng để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10, giữa bối cảnh sao Tây Ban Nha này có khả năng chuyển đến câu lạc bộ xứ Catalan. Đội bóng của Xavi đã tạo được khoảng cách an toàn khi hơi đội nhì bảng 12 điểm là Real Madrid trong khi giữ sạch lưới lần thứ 20 sau 27 trận. 

Real Madrid 6-0 Valladolid 

1 - Karim Benzema has scored a hat-trick in the first half of a game in all competitions for Real Madrid for the first time in his career. Premiere. pic.twitter.com/w6Gvx9upTB

— OptaJose (@OptaJose) April 2, 2023

Cú hat-trick của Karim Benzena đã truyền cảm hứng cho Los Blancos với chiến thắng áp đảo 6-0 tại Bernabeu trước Valladolid. 

Cầu thủ người Pháp đã lập hat-trick trong hiệp một (trên mọi đấu trường cho Madrid) trong sự nghiệp của mình, hiện là cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn trở lên trong 11 mùa giải khác nhau cho câu lạc bộ hoàng gia. 

Rodrygo, Marco Asensio và Lucas Vazquez là những cầu thủ ghi bàn còn lại khi bộ ba này góp công vào chiến thắng đậm đà cho đội nhà. 

Trận thắng này không thực sự là lời khẳng định với đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti khi gần như không còn hy vọng giành chức vô địch La Liga. 


Benzema ghi hát trick ở phút thứ 7 

Những kết quả khác 

Trong khi đó, Atletico Madrid hiện có 11 trận thắng và sống còn trong cuộc chiến top 4 của họ. 

Angel Correa đã ghi bàn ở gần cuối trận đấu trước đội xếp thứ năm Real Betis tại Metropolitano, kéo dài khoảng cách với đội xếp thứ tư Sociedad. 

Diego Simeone cũng được hưởng lợi sau thất bại của La Real trước Villarreal, nhờ các bàn thắng muộn của Parejo và Jackson. 

Bảng xếp hạng giải đấu sau Vòng 27 


Bảng xếp hạng sau Vòng 27 

Barca hiện cách biệt 12 điểm trong khi Valencia có thể tạm thời thoát khỏi nhóm cuối nếu đánh bại Vallecano trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng này. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Almeria và Elche vẫn nằm trong vùng nguy hiểm.