Kết quả và highlights Vòng 28 La Liga

2023-04-12 13:15:46

Kết quả và những highlights Vòng 28 La Liga – cùng chúng tôi điểm qua các trận đấu cuối tuần của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Kết quả vòng 28 La Liga 

  • Barcelona 0-0 Girona 
  • Rayo Vallecano 1-2 Atlético Madrid 
  • Almeria 2-1 Valencia 
  • Real Betis 0-2 Cádiz 
  • Real Valladolid 3-3 Mallorca 
  • Real Madrid 2-3 Villarreal 
  • Real Sociedad 2-0 Getafe 
  • Espanyol 1-2 Athletic Bilbao 
  • Osasuna 2-1 Elche 
  • Sevilla 2-2 Celta Vigo 

BXH sau Vòng 28 

Barcelona vẫn giữ vững vị trí top bảng dù bị Girona cầm hòa, trong khi đội nhì bảng Madrid đã bị bỏ xa hơn sau thất bại sốc trước Villarreal ngay tại SVĐ Bernabeu. 

Elche, Valencia và Espanyol đang chìm sâu vào khủng hoảng với nhiều trận thua hơn và chật vật tìm cách thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng. 

Trong khi đó, Atletico Madrid đã tạo được khoảng cách an toàn với La Real trong cuộc đua vào top 4, khi đội bóng của El Cholo Simeone giành chiến thắng quan trọng trước Vallecano để cách biệt 6 điểm. 

Highlights trận đấu  

Real Madrid 2-3 Villarreal: Los Blancos bị đánh bại tại SVĐ Bernabeu 

Đoàn quân của Carlo Ancelotti đã phải nhận thất bại 2-3 ngay tại Bernabeu từ những pha lội ngược dòng ngoạn mục của Tàu ngầm vàng.  

Villarreal hai lần gỡ hòa, Samuel Chukwueze là MVP thực sự với cú đúp của anh ấy. 

Pha đá phản lưới nhà của Pau Torres và pha lập công của Vinicius Jr đưa đội bóng Thủ đô hai lần vượt lên dẫn trước. 

Torres, 26 tuổi, hiện là cầu thủ phản lưới nhà nhiều nhất của CLB Castellón vì không cầu thủ Villarreal nào phản lưới nhà nhiều hơn anh ở LaLiga (ba bàn, cùng với Javi Venta). 

May mắn cho trung vệ này khi Chukwueze băng vào giải nguy cho đội khách. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi đã ghi hai bàn thắng và một pha kiến tạo, trong đó có một bàn ấn định chiến thắng tuyệt đẹp. 

Cầu thủ chạy cánh người Nigeria trở thành cầu thủ Villarreal thứ ba từng lập cú đúp vào lưới Real Madrid ở LaLiga sau Santi Cazorla vào tháng 1 2019 và Diego Forlan vào tháng 5 2006. 


Villarreal đánh bại Real Madrid 

Barcelona 0-0 Girona: Blaugrana bỏ lỡ cơ hội dẫn trước 15 điểm 

Bị đối thủ ở giải VĐQG đánh bại, nhưng Barca đã bỏ lỡ cơ hội giành 15 điểm tại hội nghị thượng đỉnh LaLiga sau khi bị cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất của vòng này. 

Độị khách quả cảm đã chiếm ưu thế trong cả trận, nhưng màn trình diễn xuất sắc của Paulo Gazzaniga đã khiến Blaugrana thất thế, trong khi Valentin Castellanos lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng kinh ngạc với pha cứa lòng nrong hiệp hai. 


Barca không thể đánh bại Girona 

Barca đã duy trì chuỗi trận hoàn hảo trong sáu trận derby xứ Catalan gần nhất với Girona ở LaLiga (thắng 4, hòa 2), nhưng đây là lần đầu tiên họ không thể ghi bàn sau khi để thủng lưới trong 5 trận trước đó, với tổng là 14 bàn. 

Đội bóng của Xavi cũng kết thúc chuỗi 4 trận toàn thắng tại giải đấu với trận hòa nhưng họ vẫn bất bại trên sân nhà mùa này ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.