Kết quả Vòng 22 La Liga: Atletico, Barcelona và Madrid nếm mùi chiến thắng

2023-02-21 14:34:32

Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đã giành chiến thắng trong các trận đấu quan trọng, hãy cùng chúng tôi xem qua kết quả La Liga Vòng 22 và bảng xếp hạng hiện tại sau cuối tuần.

Kết quả Vòng 22


Kết quả La Liga Vòng 22

 

  • Real Sociedad 1-1 Celta Vigo
  • Real Betis 2-1 Valladolid
  • Mallorca 4-2 Villarreal
  • Osasuna 0-2 Real Madrid
  • Elche 0-1 Espanyol
  • Rayo Vallecano 1-1 Sevilla
  • Atletico Madrid 1-0 Bilbao
  • Barcelona 2-0 Cadiz

Kết quả nổi bật Vòng 22

Đội bóng thủ đô cần bàn thắng muộn của Fede Valverde và Marco Asensio để giành 3 điểm trên sân Osasuna.

Los Blancos vắng một số cầu thủ chủ chốt, những gương mặt như Karim Benzema và Toni Kroos được dưỡng thương trước trận Derby thành Madrid vài ngày.

Đó là lý do đoàn quân của Carlo Ancelotti dù chật vật nhưng vẫn gây sức ép lên Barcelona trong cuộc đua giành chức vô địch.


Kết quả La Liga Vòng 22

Chiến thắng 2-0 của đội bóng thủ đô đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalan không được để thua trước Cadiz, đội bóng mà họ đã không thể đánh bại ở mùa giải La Liga trước đó.

Robert Lewandowski, Ferran Torres và Sergi Roberto là một trong những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất của Blaugrana trong trận thắng trước đội bóng xứ Andalusia cũng như giữ sạch lưới thêm một trận nữa.


Lewandowski ghi bàn cho Barca

Antoine Griezmann ghi bàn duy nhất giúp Colchoneros đánh bại Bilbao trên sân nhà và tạo áp lực lên đội xếp thứ 3 Sociedad.

Girona và Almeria – Hai đội bóng mới thăng hạng đã tạo nên trận đấu 8 bàn thắng tại Vòng 22.

Tiền đạo Valentín Castellanos đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút thứ tám. Viktor Tsygankov, Tiền đạo người Ukraine đã gia nhập từ Dynamo Kyiv vào tháng Giêng, nhân đôi cách biệt ở phút 34. Rodrigo Riquelme và Javi Hernández nâng tỷ số lên 4-0 trước giờ nghỉ giải lao.

Iván Martín và Cristhian Stuani ghi thêm hai bàn thắng nữa cho Girona trong hiệp hai, trong khi Largeie Ramazani và El Bilal Touré ghi bàn cho Almeria.

Bảng xếp hạng Giải đấu sau Vòng 22

Hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn vững vàng ngôi đầu với 56 điểm, trong khi Madrid đứng thứ 2 thấp hơn 5 điểm.

Atletico đang tìm cách trở lại top 3 của giải đấu nhưng đội bóng của El Cholo Simeone cho đến nay vẫn chưa đủ ổn định.


Bảng xếp hạng Giải đấu sau Vòng 22

Không có thay đổi diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh khi đội bóng của Xavi và đội bóng của Ancelotti vẫn giữ khoảng cách 8 điểm. Trong khi đó, Atletico đang bám đuổi La Real sát nút, thêm một trận thắng để giúp Los Colchoneros tạm giữ vị trí thứ 3.

Real Betis cách trong top 4 không xa với 37 điểm.

Nhóm 3 đội cuối bảng gồm Valencia đang chìm sâu trong khủng hoảng với 5 trận thua liên tiếp, Getafe và Elche.

Girona đã đánh bại Almeria bằng cách ghi sáu bàn thắng trên sân nhà, vẫn ở vị trí thứ 11. Với 33 bàn thắng sau 22 trận, câu lạc bộ khiêm tốn đến từ phía đông bắc Tây Ban Nha sở hữu hàng công mạnh thứ ba trong giải đấu gồm 20 đội. Chỉ có Real Madrid (44) và Barcelona (43) ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Diến biến kế tiếp

Tất cả con mắt đang đổ dồn vào trận derby thành Madrid khi đoàn quân của Ancelotti tiếp đón Atletico Madrid tại Santiago Bernabeu, đây là trận đấu buộc phải thắng khi họ cố gắng thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca.