La Liga 2022-23 Highlights: Real Madrid 2-0 Valencia

2023-02-03 16:42:10

Real Madrid đánh bại Valencia ở Vòng 19 La Liga 2022-23

Real Madrid đánh bại Valencia ở Vòng 19 La Liga 2022-23, Vinicius Junior đánh dấu lần ra sân thứ 200 cho Real Madrid với bàn thắng thứ 2 tại Santiago Bernabeu.


Real Madrid 2-0 Valencia

Real Madrid tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch sau khi đánh bại Valencia

Trận hòa không bàn thắng trước Real Sociedad lần trước, cộng với chiến thắng của Barcelona trước Real Betis khiến Los Blancos bỏ xa đại kình địch tới 8 điểm. Los Blancos hiểu rằng họ cần nỗ lực chiến thắng để bắt kịp cuộc đua giành danh hiệu.

Mặc dù có nhiều lợi thế trên sân nhà và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở những phút đầu trong hiệp 1, nhưng Madrid vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Luka Modric đã tạo cơ hội bằng cách chọc khe chuyền bóng cho Marco Asensio, tuy nhiên đã bị thủ môn Giorgi Mamardashvili cản phá một cách tinh vi.

Ngôi sao người Tây Ban Nha lại có một cơ hội khác, cú đánh gót của Karim Benzema tạo ra khoảng trống trong vòng cấm, nhưng cựu cầu thủ Arsenal Gabriel Paulista đã xuất hiện đúng lúc để cản phá.

Một cơ hội khác cho Asensio, anh ấy cuối cùng đã ghi bàn bằng chân trái từ đường chuyền của Karim Benzema và đó là một pha lập công mãn nhãn ở phút thứ 52, để phá vỡ thế bế tắc.

Madrid nhân đôi cách biệt chỉ sau 90 giây, Vinicius dốc bóng tốc độ từ giữa sân tới sát khung thành, dứt điểm đánh bại thủ môn Valencia.

Vinicius Junior đánh dấu trận đấu thứ 200 cho Real Madrid bằng bàn thắng thứ hai và thế là quá đủ để Los Blancos giữ vững vị trí dẫn đầu cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Tiền đạo người Brazil đã đóng góp vào 86 bàn thắng của Los Blancos (49 bàn, 37 kiến tạo), anh ngày càng tiến bộ.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Valencia, khi đội khách bị mất người sau khi Gabriel Paulista nhận thẻ đỏ.

Gabriel bị trọng tài cho đi tắm sớm sau pha vào bóng dã man với người đồng hương Vinicius. (Cả hai đều là người Brazil)

 

Tấm thẻ đỏ của Gabriel cũng là điểm nhấn đáng chú ý cuối cùng của trận đấu khi Real Madrid đã có được điều mình cần: cộng 3 điểm và sự tự tin.

 

Trước chiến thắng này, đoàn quân của Ancelotti đã mất điểm ở 4 trong 7 trận gần nhất tại giải VĐQG – họ chỉ bị mất điểm 1 lần trong 11 trận đầu tiên ở LaLiga.

Điều đáng chú ý là Benzema dù không ghi bàn nhưng đã có 2 pha kiến tạo trong trận thắng của Madrid.

Với 2 pha kiến tạo, Benzema hiện đã đóng góp vào 13 bàn thắng sau 13 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ tham gia vào 5 bàn trong 9 trận đầu tiên ở mùa giải này.

Số liệu thống kê và sự kiện đáng chú ý từ Opta

  • Madrid không thua trận nào trong 15 trận trên sân nhà trước Valencia ở LaLiga (thắng 10, hòa 5), cân bằng chuỗi trận bất bại dài nhất trên sân nhà ở giải đấu hàng đầu (15 trận từ năm 1969 đến 1983 – thắng 13, hòa 2).
  • Lần đầu tiên kể từ tháng 2 2021, Valencia không thể thực hiện cú sút nào trong 45 phút đầu tiên trong một trận đấu tại LaLiga.
  • Benzema san bằng Paco Gento (427) với tư cách là cầu thủ Madrid thứ 7 chơi nhiều trận nhất tại LaLiga.
  • Kể từ mùa giải 2015-16, trong số các cầu thủ LaLiga sở hữu hơn 30 bàn thắng, chỉ Dani Parejo (30,2%) có tỷ lệ ghi bàn từ ngoài vòng cấm cao hơn Asensio (26,5%).
  • Kể từ đầu mùa giải 2012/13, không đội bóng nào ở La Liga nhận nhiều thẻ đỏ hơn Valencia (68 trong 399 trận).
  • Đây là trận đấu thứ 850 của HLV Carlo Ancelotti tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (486 ở Serie A, 134 ở Premier League, 133 ở La Liga, 57 ở Ligue 1 và 40 ở Bundesliga).

Diễn biến kế tiếp cho Madrid

Madrid sẽ đối đầu với Mallorca vào Chủ nhật, tương tự như Valencia sẽ gặp Girona vào cùng ngày.

 

Tag bài viết