Real Madrid 4-0 Elche: Benzema vượt mặt Raul

2023-02-16 16:02:07

Karim Benzema lập cú đúp trong chiến thắng thuyết phục của Real Madrid trước Elche ngay tại SVĐ Santiago Bernabeu.

Real Madrid 4-0 Elche: Benzema vượt mặt Raul trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại thứ hai cho Los Blancos trong lịch sử La Liga.

Gác lại trận thua sốc Mallorca, Real Madrid đã hạ gục đội cuối bảng Elche một cách thuyết phục trong thế trận một chiều trên sân nhà của đội bóng hoàng gia ở vòng 21 La Liga.


Real Madrid 4-0 Elche

Highlight trận đấu

Đội bóng phía Carlo Ancelotti thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 8 điểm bằng cách tận dụng trận đấu giữa tuần trên sân nhà.

Xếp hạng hai, Real vượt lên dẫn trước ở phút thứ tám, với cú ra chân thần tốc của Marco Asensio vượt qua Edgar Badia của Elche. Thế trận trở nên dễ thở hơn rất nhiều cho đội bóng thủ đô sau khi họ khai thông thế bế tắc.


Asensio ghi bàn sớm để vươn lên dẫn trước

 

Đội trưởng CLB đã sút trúng đích, không phải một lần mà là hai lần trước giờ giải lao, cả hai bàn thắng đều từ chấm phạt đền.

Cú đánh đầu của Benzema bị chặn bởi bàn tay của Enzo Roco, dẫn đến được hưởng quả phạt đền đầu tiên và tiền đạo người Pháp đã bình tĩnh chuyển đổi thành bàn thắng trong hiệp một.

Sau đó, Diego Gonzalez đốn ngã Rodrygo trong vòng cấm, và Benzema lặp lại chiến tích ghi ba bàn ở phút bù giờ trong hiệp một. Hai bàn thắng là đủ để đưa Benzema trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai tại La Liga cho đội của anh ấy.


Karim Benzema lập cú đúp trên chấm phạt đền

Real Madrid vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng sau giờ nghỉ, Rodrygo và Benzema suýt chút nữa đã ghi thêm bàn cho chủ nhà nhưng thủ môn Badia của Elche đã xuất sắc cứu thua.

Bàn thắng thứ tư cuối cùng cũng đến, khi lão tướng Modric vào sân từ băng ghế dự bị, khống chế trong vòng cấm trước khi dứt điểm 1 chạm vào góc cao khung thành.

Tiền vệ người Croatia đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại La Liga mùa này:

  • Modric: 37 năm 159 ngày
  • Người da đen: 37 năm 27 ngày
  • Silva: 37 năm

Trở lại sau trận thua Mallorca

Chiến thắng rất quan trọng đối với đoàn quân của Ancelotti khi họ bắt đầu trở lại cuộc đua giành danh hiệu bằng cách cải thiện từng điểm.

Los Blancos bất bại trong 24 trận gần nhất gặp Elche trên sân nhà – thắng 20 và hòa 4 – tuy nhiên thành tích đối đầu với Las Palmas vẫn là tốt nhất với 34 trận toàn thắng.

Benzema phong độ

Một đêm đặc biệt đối với Benzema đánh dấu cột mốc quan trọng khi a nâng tổng số bàn thắng của anh ở giải đấu mùa này lên 11 bàn, chỉ đứng sau Robert Lewandowski của Barcelona (14), trong

Benzema đang ở phong độ cao, và đã tham gia vào 15 bàn sau 14 trận trên mọi đấu trường (12 bàn, 3 kiến tạo).

Chỉ số Opta

 

 

  • Lần đầu tiên họ ghi 4 bàn trở lên trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 9 2015 dưới thời Rafa Benitez.
  • Đây là đội thực hiện nhiều quả phạt đền nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này (10), nhiều hơn 2 quả so với bất kỳ đội nào khác (Ajaccio và Atalanta – mỗi đội 8 quả).
  • Asensio đã ghi hai bàn cho đội của anh ấy trong ba trận gần nhất tại giải đấu, giống như trong 16 trận trước đó của anh ấy ở giải đấu.
  • Benzema đã thực hiện thành công 5 quả phạt đền gần nhất ở cấp CLB sau khi sút hỏng 4 trong 7 quả trước đó. Đây là lần thứ hai anh lập cú đúp từ chấm 11m trong một trận đấu sau khi anh làm được điều đó vào lưới Celta vào tháng 4 năm ngoái.
  • Elche (đã đấu 21 trận) là đội duy nhất không giữ sạch lưới ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

Diễn biến kế tiếp cho đoàn quân của Ancelotti?

Đoàn quân của HLV Ancelotti sẽ trở lại cuộc đua bám đuổi Barcelona khi họ hành quân đến Osasuna vào cuối tuần này, với động lực có thể là giành chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mùa giải và chiếm lấy vị trí đầu bảng.

 

 

 

 

Tag bài viết