Vinicius Jr tức phát khóc khi bị phân biệt chủng tộc

2023-05-23 14:21:04

Tình huống phân biệt chủng tộc lại là tâm điểm tại Mestalla, gần như toàn bộ CĐV trên SVĐ hô vang ‘mono’ – ‘con khỉ’ đối với sao Real Madrid

La Liga – Vinicius Jr phát tức đến mức rơi nước mắt sau khi sao Real Madrid bị người hâm mộ cực đoan Valencia phân biệt chủng tộc tại Mestalla, chứng kiến họ hét lên ‘monkey’ ở trận đấu Vòng 35.

Chuyện gì đã xảy ra với Vinicius Jr – ultras Valencia công kích sao Brazil

Trong cảnh hỗn loạn tại SVĐ Mestalla của Valencia, tất cả các cầu thủ Real Madrid và đội chủ nhà đều chạy đến và cảnh sát cũng có mặt để đảm bảo mọi việc được kiểm soát .

Los Blancos đang bị dẫn trước bởi bàn thắng trong hiệp một của Diego Lopez và Vinicius phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích và hành động mang tính phân biệt chủng tộc từ phía khán đài.

Cầu thủ người Brazil không kiềm chế được cơn giận khi nghe những lời lăng mạ mang tính phân biệt chủng tộc, anh tức tốc đến chỉ vào đám đông đang la hét.

Anh ấy tiến đến trọng tài De Burgos Bengoetxea cho biết anh không muốn thi đấu nữ, trước khi đến nói chuyện với Ruben Baraja và người được ủy quyền trên sân để họ thông báo từ hệ thống âm thanh Mestalla nhằm lên tiếng về những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc.


Vinicius chỉ vào đám đông

Trận đấu đã bị tạm dừng trong vài phút, cảnh báo các ultras rằng trận đấu sẽ bị hủy nếu những tiếng la ó phân biệt chủng tộc không dừng lại, sau đó trận đấu vẫn tiếp diễn.

Vinicus sau đó phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ khi VAR chỉ ra rằng anh đã đấm vào mặt Hugo Duro, người đã bóp cổ anh trước.

Real Madrid cuối cùng đã thua Valencia, đội chủ nhà đang khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng.

Phản ứng của Vinicius

Camera quay lại cận cảnh sao Real Madrid nói “Tôi không muốn chơi nữa”, khi họ đang tập trung vào nhân vật chính của tình huống.

““Tôi không muốn chơi nữa,” camera đã bắt gặp anh nói khi họ tập trung vào nhân vật chính của câu chuyện.

“Ông đó, chính ông đó,” cầu thủ người Brazil liên tiếp lặp lại và chỉ vào đám đông.

Jose Luis Gaya, đội trưởng của Valencia, là cầu thủ nói chuyện nhiều nhất với Vinicius sau những gì đã xảy ra.

Anh ấy yêu cầu lời giải thích và cầu thủ người Brazil nói rằng anh nỗ lực để làm gì trong khi CĐV ném đồ trên khán đài xuống.

 

Sau trận đấu, Vini đăng một dòng trạng thái trên instagram của mình:

“Phần thưởng mà những kẻ phân biệt chủng tộc giành được là tôi bị đuổi khỏi sân. Đó không phải là bóng đá, mà là La Liga.”


Lời nhắn của Vinicius Jr sau sự cố ở Valencia

Valencia trước nguy cơ bị trừng phạt

FIFA gần đây đã thay đổi bộ luật kỷ luật cho phép các trọng tài đình chỉ trận đấu vì phân biệt chủng tộc và thậm chí có thể hủy trận đối với đội vi phạm.

Vì vậy, đội của Baraja có thể đã bị ảnh hưởng bởi những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc đối với Vinicius, mặc dù đó là từ một bộ phận nhỏ trên khán đài.

“Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, nếu trọng tài ra lệnh tạm dừng trận đấu vì hành vi phân biệt chủng tộc và/hoặc phân biệt đối xử, thì trận thua sẽ được tuyên bố bằng cách bỏ cuộc hoặc rút lui”, quy định từ FIFA.

 

Tag bài viết