Xem ngay 5 trận Derby Madrid kinh điển của La Liga

2023-02-13 16:42:33

Năm trận đấu La Liga El Derbi mang tính biểu tượng nhất mà bạn cần xem

La Liga là một trong những giải đấu cạnh tranh nhất làng bóng đá thế giới và các trận Derby giữa Real Madrid và Atletico Madrid luôn được theo dõi nồng nhiệt. Với lịch sử lâu đời và được lưu trữ từ hơn một thế kỷ, những trận đấu này không chỉ là những trận bóng đá; chúng là những sự kiện văn hóa. Dưới đây là năm trận đấu La Liga El Derbi mang tính biểu tượng nhất mà bạn cần xem.

 

1. Real Madrid 2-1 Atletico Madrid, 1929

Giải đấu Derby đầu tiên trong lịch sử

Nhiều năm sau từ ngày thành lập vào năm 1905, hai câu lạc bộ gặp nhau lần đầu tiên ở trận giới thiệu La Liga vào năm 1929.

Trận derby đầu tiên diễn ra vào tháng 2 năm đó, Los Blancos quay cuồng với những danh hiệu khi chiến thắng 2-1 trong những năm trước chiến tranh, giành được hai chức vô địch đầu tiên.

Đó là khoảnh khắc trọng đại cho cả hai câu lạc bộ và cho chính giải La Liga. Trận đấu diễn ra tại một SVĐ đông nghịt người, đánh dấu sự khởi đầu của một trong những cuộc so tài căng thẳng nhất làng bóng đá thế giới.

2. Real Madrid 1-3 Atlético Madrid, 1999

Chiến thắng đầu tiên tại Bernabeu

Trận El Derbi thiên niên kỷ cuối cùng đánh dấu cột mốc quan trọng của Atletico Madrid.

Ở Vòng 10 của mùa giải 1999–00, cả hai đội đều gặp khó khăn ở La Liga. Real, đội chủ nhà đứng thứ chín, kém Barcelona tám điểm, trong khi Atletico đang sớm phải chiến đấu để trụ hạng ở vị trí thứ 16. Một chiến thắng là rất quan trọng đối với cả hai đội, nhưng chính đội khách đã làm được điều đó trong hiệp một căng thẳng. Fernando Morientes đã mở tỷ số, nhưng cú đúp của Jimmy Floyd Hasselbaink và một bàn thắng khác của Jose Mari đã giúp Atletico giành chiến thắng tại Bernabeu ở giải đấu lần đầu tiên sau 50 năm.

3. Atlético 2-3 Real, 2009

10 cầu thủ Los Blancos làm Vicente Calderon choáng váng

Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini hành quân đến sân Calderon của Atletico khi họ đánh bại đại kình địch với 3 bàn thắng ghi được trước khi hết giờ.

Kaka, Marcelo và Gonzalo Higuain đã đưa Real vượt lên dẫn trước 3-0. Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân ở phút 66 nhưng hai bàn thắng chóng vánh của Diego Forlan và Sergio Aguero là không đủ để đội chủ nhà lội ngược dòng.

4. Atletico 1-4 Real Madrid, 2012

Siêu phẩm của Cristiano Ronaldo nhấn chìm Atletico Madrid

Đó là một kỷ niệm ngọt ngào đối với hầu hết người hâm mộ Los Blancos khi nhớ lại mùa giải La Liga 2011/12, trong đó họ giành chức vô địch thứ 32 và lập kỷ lục 100 điểm tích lũy trong một mùa giải.

Ronaldo đã có một đêm tuyệt vời trên sân đối thủ, ghi một hat-trick bao gồm một cú sút phạt tầm xa và một cú cứa lòng vào góc xa, làm bẽ mặt Thibaut Courtois của Atletico trong tình huống đưa bóng đi chệch cột dọc.

5. Real Madrid 2-2 Atlético Madrid, 2003

4 bàn thắng ấn tượng tại Bernabeu

4 bàn thắng được ghi và hai chiếc thẻ đỏ đã khiến cuộc đụng độ đầu những năm 2000 trở thành một trong những trận hay nhất trong lịch sử Derby.

Mùa giải 2002/03 chứng kiến Atletico chìm trong cái bóng của kình địch, nhưng điều đó không làm họ chùn bước trong cuộc chiến giành danh hiệu.

Javi Moreno đưa họ vượt lên trước khi Ivan Helguera bị đuổi khỏi sân từ rất sớm. Sau đó, Real lật ngược tình thế bằng bàn thắng của Luis Figo trước khi pha phạm lỗi Garcia Calvo san bằng tỷ số. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc trong sự thất vọng cho đội khách, Demetrio Albertini đã san bằng tỷ số trong những giây phút cuối cùng bằng một quả đá phạt trực tiếp.