V.League 2022: Không nghèo vẫn khó

2022-08-23 14:58:14

CLB TP.HCM, Sài Gòn FC, HL Hà Tĩnh hay Nam Định đều không phải những đội bóng nhà nghèo. Thậm chí, họ có nền tảng tài chính khá vững nhưng vẫn gặp khó tại V.League bởi những nguyên nhân rất khác nhau. Sự khắc nghiệt của cuộc chơi, những sai lầm trong chiến lược phát triển khiến họ đang phải trả giá đắt.

 CLB TP.HCM không hề hết tham vọng ở V.League. Dòng tiền dành cho đội bóng này cũng không cạn, dù việc tìm kiếm tài trợ trong bối cảnh dịch bệnh không hề dễ dàng. Họ đã ký nháy, thậm chí ứng tiền cho Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Hải Huy để nâng chất lượng đội hình. Thế nhưng, những biến động vào giờ chót khiến CLB TP.HCM không có được hai cầu thủ xuất sắc.

Bonglivetv - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác nhất.

 Nói những điều trên để nhấn mạnh CLB TP.HCM không hề thiếu tiền như nhiều người lầm tưởng. Mặc dù đội bóng có những tranh cãi về hợp đồng với một số cầu thủ do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng nền tảng tài chính, mức thưởng, mức lương của họ vẫn rất ổn định. Họ cũng hào phóng với những bản hợp đồng chiêu mộ ngoại binh. Thế nhưng, như đã nói, những sai lầm về quản trị khiến CLB TP.HCM nhanh chóng sa sút. Rất mừng là ban lãnh đạo CLB TP.HCM đã nhận ra vấn đề và quyết tâm làm lại. Đầu tiên là họ thuyết phục thành công Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm quyền dẫn dắt đội bóng trong giai đoạn khó khăn nhất. Với chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn FC, ông Hữu Thắng đã có món quà ý nghĩa cho đàn em Trương Việt Hoàng, đồng thời tạo hiệu ứng tích cực cho CLB TP.HCM.

Trong bóng đá, tiền bạc là yếu tố quyết định tới thành công. Nhưng có điều, những đội bóng đang gặp khó đều có nền tảng tài chính vững vàng. Cái khó của họ là có tiền chưa chắc đã mua được cầu thủ tốt. Hay nói đúng hơn, họ có tiền quá muộn như trường hợp của Nam Định, hoặc có những định hướng chưa chuẩn về chiến lược chuyển nhượng. Nói đâu xa, Sài Gòn FC từng có đội hình ổn định, dạn dày nhưng họ lại đặt niềm tin thái quá vào các cầu thủ trẻ. Bỏ đi cả đội hình chính, lấy về những người lạ và hơn một năm qua, Sài Gòn FC vẫn quay cuồng với áp lực tìm lại bóng hình ngày xưa nhưng chưa thành.

Những đội bóng có tiềm lực nhưng vẫn bị đẩy vào cuộc đua không mong muốn. Sự khắc nghiệt của cuộc chơi là lời cảnh tỉnh với bất cứ đội bóng nào. Và chắc chắn, trong giai đoạn 2 của mùa giải, sự khắc nghiệt sẽ được đẩy lên mức cao trào vì ở đó, người trong cuộc sẽ làm tất cả để tìm sự kỳ diệu trong đường đua. Nhưng thành công chỉ đến với những đội bóng thực sự thấu hiệu, thực sự bản lĩnh trong thời khắc quyết định.

Tất cả các tin tức nóng hổi chỉ có tại: Bonglivetv

ĐT Việt Nam cùng nhóm hạt giống với Thái Lan ở AFF Cup 2022 
Những ngôi sao kém duyên với ĐT Việt Nam 
Quang Hải lần thứ 4 liên tiếp có trong danh sách thi đấu của Pau FC 
Người hâm mộ Việt Nam chỉ trích Pau FC: Đá còn thua các đội ở V.League!