AC Milan 2-0 Lecce – Kết quả Serie A

2023-04-24 15:28:17

AC Milan 2-0 Lecce – Kết quả Serie A, Rafael Leao lập cú đúp đưa Rossoneri trở lại Serie A 2022/23, nuôi hy vọng lọt vào top 4 BXH.

AC Milan 2-0 Lecce – Highlights 

Rossoneri lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2007 sau khi vượt qua đội đầu bảng Napoli, nhưng các trận trên sân nhà của họ cần cải thiện nhiều. 

Đội bóng của Stefano Pioli chỉ ghi được một chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất của họ, điều này không phải tin vui đối với fan hâm hộ cho đến nay. 

Tuy nhiên, cú đúp của Leao tại San Siro dường như mang lại một số niềm vui khi họ đánh bại Lecce-đang bị đe dọa xuống hạng. 

Đội chủ nhà nghĩ rằng họ được hưởng quả phạt đền khi Theo Hernandez bị Federico Baschirotto truy cản, trọng tài Daniele Chiffi đã chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Nhưng trọng tài đã thay đổi quyết định của mình sao khi kiểm tra lại VAR và hủy bỏ quả phạt đền này, khiến các cầu thủ Milan tức giận.  

Ở phút thứ 19, Lameck Banda đã có cơ hội rất tốt đe dọa ghi bàn, nhưng cú đánh đầu của anh đi trúng cột dọc bên trái.  


Leao ghi bàn 

Chỉ 5 phút trước giờ giải lao, Milan trừng phạt pha bỏ lỡ của Lecce khi Leao vượt lên đánh đầu vào góc trái từ đường chuyền của Tonali. 

Cầu thủ chạy cánh này đã bỏ lỡ một cơ hội hoàn hảo ở phút 73 để nhân đôi cách biệt với cú lốp bóng lãng phí của mình, tuy nhiên, anh ấy đã sửa sai chỉ 60 giây sau đó bằng một pha solo, sau đó là một cú cứa lòng bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0. 

Cầu thủ chạy cánh của Milan trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ hai chạm mốc 10 bàn trong hai mùa giải Serie A liên tiếp, sau Cristiano Ronaldo làm được điều đó cho Juve ba mùa liên tiếp (2018/19 và 2020/21). 


Leao nhân đôi cách biệt 

Chiến thắng đưa đoàn quân của Pioli lên vị trí thứ 4, ngang bằng với Roma và kém Juventus 3 điểm sau khi đội bóng thành Turin bị trừ 15 điểm. 

Theo thống kê Opta 

  • Tonali đã có 6 pha kiến tạo ở Serie A mùa này. Trong số các tiền vệ, chỉ Piotr Zielinski (7), Sergej Milinkovic-Savic (8) và Filip Kostic (8) là có nhiều hơn ở giải đấu hàng đầu nước Ý. 
  • Milan đã giữ sạch lưới 3 trận trong 4 trận gần nhất tại Serie A, nhiều bằng 13 trận trước đó. 
  • Leao lập cú đúp thứ tư ở Serie A và là lần đầu tiên tại San Siro kể từ tháng 9 2022 (vào lưới Inter). 
  • Lecce đã thua 4 trận liên tiếp trên sân khách ở Serie A lần đầu tiên kể từ tháng 12 2010. 

Diễn biến tiếp theo? 

Milan sẽ đối mặt với Roma vào thứ Bảy trong một cuộc đụng độ quan trọng có thể quyết định cuộc đua vào top 4, trong khi Lecce tiếp đón Udinese một ngày trước đó.  

 

 

Tag bài viết