Correa, siêu dự bị của Inter

2022-08-20 14:33:05

Mùa trước, Joaquin Correa chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn/26 trận ở Serie A. Điều đáng nói nữa là 6 bàn đó được chia đều ra 3 trận, tức là anh đã lập 3 “cú đúp” vào lưới Verona, Udinese và Sampdoria. Cũng có nghĩa, trong 23 trận ra sân còn lại, Correa hoàn toàn im lặng.

Đó là những thống kê rất đáng thất vọng! Nhưng cũng cần phải nhìn vào thực tế rằng, Correa đã bị chấn thương hành hạ trong mùa đầu tiên dưới màu áo Inter, đồng thời bản thân cầu thủ người Argentina này cũng chỉ là tiền đạo lùi. 

Theo dõi các trận đấu bóng đá trực tiếp tại bonglivetv

Dĩ nhiên, sự hiện diện của cặp Lautaro Martinez - Romelu Lukaku đem đến khiếp sợ cho hầu hết các đội bóng Serie A. Nhưng trong những trường hợp mà bộ đôi này im tiếng do bị kèm quá chặt, Correa sẽ là giải pháp tốt khi Inter cần bàn thắng giải tỏa thế bế tắc. 

Vì sao Correa đáng tin cậy hơn Edin Dzeko ở trường hợp này, dù họ đều đang là những tiền đạo dự phòng? Dzeko rõ ràng có đẳng cấp cao hơn, đặc biệt ở đấu trường Champions League. Nhưng chân sút người Bosnia đã xuống phong độ và thể lực ở tuổi 36, đã vậy sự sắc bén trước khung thành cũng mai một theo thời gian. Nếu gặp phải thế trận bế tắc, một cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật và khả năng dứt điểm gọn gàng như Correa sẽ có ích hơn hẳn. 

Ở vòng 1 Serie A mùa trước, khi Inter đang bị Verona cầm hòa 1-1, Correa được tung vào sân ở phút 76. Kết quả là chân sút người Argentina đã ghi liền 2 bàn vào thời điểm hàng thủ đối phương đã xuống sức. HLV Simone Inzaghi hiểu Correa hơn ai hết, do ông từng sử dụng cầu thủ này rất kỹ trong thời gian hai người cùng phục vụ Lazio. Correa chính là vũ khí bí mật của Inter nếu cặp Lu-Lau không phát huy tác dụng.

Marco Materazzi: Điệu nhảy cuối cùng bên cạnh Người đặc biệt

Bóng đá Ý đang rơi vào tình trạng hỗn loạn như thế nào?

Vừa tỏa sáng cùng Juventus, Di Maria đã dính chấn thương