Monza 0-1 AC Milan: Messias dẫn dắt Rossoneri vào TOP 4

2023-02-20 19:29:03

Monza 0-1 AC Milan: Messias dẫn dắt Rossoneri vào top 4 với cú vô lê đầy uy lực khi tiền đạo người Brazil đang có phong độ cao trong chuyến làm khách của Silvio Berlusconi.

Monza 0-1 AC Milan – Highlights

Milan hành quân đến SVĐ Stadio Brianteo của Monza với lợi thế là chiến thắng 1-0 trước Tottenham, và khả năng cao có thể giành quyền vào tứ kết Champions League đầu tiên sau 11 năm.

Bên cạnh đó, Rossoneri đang hướng tới lần đầu giành chiến thắng thứ ba liên tiếp kể từ mùa giải sau kỳ World Cup.


Messias ghi bàn

Quản lý cũ của Milan, Berlusconi cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu nhọc trước Monza.

Vắng Zlatan Ibrahimovic ở mùa giải này, Rafael Leao trở thành nhân vật chủ chốt ở hàng công cho Milan và suýt ghi bàn ở phút 19.

Cú dứt điểm của cầu thủ người Bồ Đào Nha đi trúng cột dọc khi cú sút chìm của anh ấy từ rìa vòng cấm bị Michele Di Gregorio của Monza cản phá 6 phút sau đó.

Thủ môn Di Gregorio đội chủ nhà đã có một đêm khá bận rộn khi thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc để cản phá Brahim Diaz và Fikayo Tomori.

Nửa giờ sau, Di Gregorio cuối cùng đã bị đánh bại khi Messias đưa bóng vào lưới nhà sau nỗ lực cản phá của thủ môn, bóng chỉ khẽ chạm đầu găng tay.

Cú dứt điểm bằng chân trái đầy uy lực của Messias quá tốt, bóng chạm vào góc dưới bên phải và ra khỏi tầm tay.

Theo Hernandez của Milan lẽ ra đã nhân đôi cách biệt khi anh đưa bóng qua đầu thủ môn ở phút thứ 57 nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

Ciurria đưa bóng trúng cột dọc ở cự ly 20 mét trong 17 phút cuối, nhưng Milan vẫn trụ vững và suýt ghi thêm bàn thứ hai nhờ công của Charles De Ketelaere vào cuối trận.

Monza lẽ ra đã có thể gỡ hòa ở phút 73 nhưng cú sút chìm của Ciurria lại đi trúng cột dọc bên phải, đây là cơ hội gần nhất ghi bàn cho chủ nhà khi chuỗi trận bất bại dài nhất của họ ở Serie A chỉ dừng lại ở con số 8 trận.

Monza đã không có trận thua nào trong năm 2023, tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng với 29 điểm.                                                                                              

Milan đã trở lại

Sau 7 trận không bàn thắng trên mọi đấu trường, Milan có vẻ đã trở lại với chuỗi 3 trận toàn thắng.

Pioli đã phải chịu áp lực cực lớn nhưng giờ đây, vị HLV đã có thể thở phào khi câu lạc bộ của ông đã leo lên vị trí thứ 4 và có cơ hội rất lớn để giành quyền vào tứ kết Champions League.

Diễn biến kế tiếp theo cho Milan

Trận đấu quan trọng sắp diễn ra khi Milan đối đầu với top 4 ứng cử viên Atalanta trên sân nhà vào Chủ nhật tới, chỉ trước hai chuyến làm khách lần lượt là Fiorentina và Tottenham.

 

 

Tag bài viết