Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

2023-05-06 13:50:26

Napoli trở thành nhà vô địch Serie A sau 33 năm sau bàn thắng trong hiệp hai của Victor Osimhen giúp hòa 1-1 trước Udinese vào tối thứ Năm.

Napoli vô địch Serie A sau 33 năm-Chuyện gì đã xảy ra?

Đội bóng của Luciano Spalleti đã không thể vô địch Serie A 2022/3 năm nay tại Maradona vào tuần trước do trận hòa với Salernitana.

Nhưng đội bóng thành Napoli đã không lặp lại sai lầm trước Udinese, khi họ giành được danh hiệu thứ ba ở Serie A trong lịch sử và cũng là chức vô địch đầu tiên sau kỷ nguyên huyền thoại Diego Maradona.

Sandi Lovric khiến người hâm mộ Napoli lo lắng với pha dứt điểm hiểm hóc từ trong vòng cấm ở phút thứ 13 đưa Udinese vượt lên dẫn trước.


Napoli vô địch Serie A

Nhưng sau đó, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Napoli và sát thủ Osimhen đã đưa mọi người trở lại khi tiền đạo người Nigeria ghi bàn sau hiệp một với pha dứt điểm điềm tĩnh khiến những fan hâm mộ Napoli ăn mừng.

Không khí ở SVĐ trở nên hoang dã khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Đây là lần đầu tiên một CLB ở phía nam thủ đô bóng đá truyền thống của Ý là Milan và Turin vô địch giải đấu kể từ khi Roma giành được danh hiệu này vào năm 2001.

Osimhen – cầu thủ quan trọng của đội Napoli

Gương mặt quan trọng của đội, Osimhen bày tỏ sự phấn khích sau khi trở thành người hùng trong cả mùa giải:

“Tôi mừng cho tất cả fan hâm mộ Napoli trên toàn thế giới,” Osimhen nói.

“Không ai xứng đáng với Scudetto hơn Neapolitans – hơn chúng tôi. Tôi không quan tâm ai đã ghi bàn, tôi chỉ muốn giành Scudetto.”

“Tôi muốn tận hưởng khoảnh khắc này cho đến cuối đời. Và sau mùa giải, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào những giấc mơ khác,” Osimhen tiếp tục. “Nhưng bây giờ không phải là lúc để nói về những giấc mơ. Hiện tại, tôi chỉ muốn giành chiến thắng này.”

 


Osimhen bị CĐV vây kín khi Napoli vô địch Serie A 2022/23

“Napoli, huy chương này thuộc về tất cả mọi người,” HLV Spalletti nói. “Có nhiều người ở đây sẽ vượt qua những lúc khó khăn trong cuộc sống vì họ nhớ đến khoảnh khắc này. Tất cả mọi người xứng đáng với niềm hạnh phúc này.”

Đó phải là Victor Osimhen, cầu thủ đã ghi 27 bàn thắng cho đội bóng của anh mùa này trên mọi đấu trường và 22 bàn thắng ở giải VĐQG, đồng thời cũng là cầu thủ đã giúp họ giành danh hiệu.

Osimhen đã ghi tên mình vào lịch sử khi anh ghi nhiều bàn thắng ở Serie A mùa này hơn bất kỳ cầu thủ người châu Phi nào từng đóng góp trong một giải đấu đỉnh cao của Ý.

 

Tag bài viết