Chelsea 2-0 Borussia Dortmund (2-1 chung cuộc)

2023-03-09 12:47:01

Raheem Sterling và Kai Havertz giúp The Blues lọt vào vòng tứ kết bằng cách đánh bại đội đang có phong độ cao Borussia Dortmund tại SVĐ Stamford Bridge.

Chelsea 2-0 Borussia Dortmund (2-1 chung cuộc) – The Blues hoàn tất màn lội ngược dòng đáng kinh ngạc tại SVĐ Stamford Bridge giành vé vào tứ kết Champions League.

Rahem Sterling và Kai Havertz đã ghi 2 bàn vào lưới Dortmund ở trận lượt về, qua đó giúp đội bóng thành London đi tiếp với tỷ số chung cuộc 2-1.


Chelsea đánh bại Dortmund 2-0

Chelsea 2-0 Borussia Dortmund – Game Highlights

Borussia Dortmund là đội có phong độ cao nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng đó là trước khi họ chạm trán Chelsea của HLV Graham Potter.

The Blues khiến đội bóng Bundesliga nhận thất bại đầu tiên trong năm 2023, trong trận đấu mà họ không thể ghi bàn lần đầu tiên sau gần 4 tháng.

Cựu tiền đạo Man City Sterling bỏ lỡ một số cơ hội trong hiệp một nhưng chính anh là người khai thông thế bế tắc ở phút 43.

Sterling bị hụt ngay trong pha chạm bóng đầu tiên từ đường chuyền ngược của Ben Chilwell, nhưng nỗ lực thứ hai của anh đã phát huy tác dụng khi anh đưa bóng đi vọt xà ngang đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.


Sterling ghi bàn

Hiệp hai mở đầu rực rỡ cho Chelsea với một quả phạt đền sớm sau khi Marius Wolf dùng tay cản đường chuyền của Chilwell.

Havertz, người có hai trong số những cơ hội tốt nhất để ghi bàn trong hiệp một nhưng không thành công, bước lên đối mặt với Alexander Meyer trong cột dọc.

Tiền đạo người Đức sút trúng cột dọc, trông anh như bị ám bởi lời nguyền không bao giờ ghi bàn vào lưới Dortmund vậy.


Kai Havertz ấn định chiến thắng cho Chelsea bằng một quả phạt đền

Tuy nhiên, trọng tài đã cho thực hiện lại quả phạt đền vì cho rằng thủ thành Meyer di chuyển sớm, lần này, Havertz đã dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Ngoài hàng công, tuyến sau của The Blues với Koulibaly, Cucurella và thủ môn Kepa đang có phong độ xuất sắc giúp đội bóng của họ đứng vững mà không để thủng lưới.


Kepa cản phá cú sút phạt đẹp mắt của Marco Reus

Đó là trận thua đầu tiên của Dortmund kể từ khi các giải đấu cấp câu lạc bộ dừng lại nhường cho World Cup, họ đã thắng 10 trận liên tiếp trước trận đấu này, và là trận thắng thứ hai của Chelsea trong một tuần khi Graham Potter tìm cách xoay chuyển vận may của họ.

Theo thống kê Opta

  • Chelsea hiện đã vượt qua 5 trận đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League sau khi thua trận lượt đi, thắng nhiều nhất so với bất kỳ đội nào trong lịch sử giải đấu (Barcelona, ​​Juventus và Real Madrid cũng thắng 5 trận).
  • Borussia Dortmund đã thua 6 trận trên sân khách trước các đội bóng Anh tại Champions League, kể từ khi đánh bại Arsenal 2-1 vào tháng 10 năm 2013.
  • Chelsea lần đầu tiên ghi nhiều hơn 1 bàn trong 1 trận đấu sau 13 trận trên mọi đấu trường, kể từ khi đánh bại Bournemouth 2-0 ở Premier League vào tháng 12.
  • Bàn mở tỷ số của Sterling cho Chelsea là bàn thắng thứ 20 trên sân nhà của anh tại Champions League, và cũng là cầu thủ Anh đầu tiên đạt được cột mốc đặc biệt này. Trong số tất cả các cầu thủ ghi ít nhất 25 bàn tại giải đấu, chỉ Robin van Persie (80%) và David Trezeguet (79%) ghi được tỷ lệ ghi bàn trên sân nhà cao hơn Sterling (74% – 20/27).
  • Bàn thắng từ chấm phạt đền của Havertz là quả phạt đền thành công thứ 9 liên tiếp của Chelsea ở Champions League, kể từ khi Jorginho sút trúng khung thành trong trận gặp Krasnodar vào tháng 10/2020.
  • Huấn luyện viên của Chelsea, Graham Potter, đã trở thành huấn luyện viên người Anh thứ hai thắng năm trận trong một giải Champions League, cùng với Bobby Robson của Newcastle vào năm 2002-03.

Diễn biến kế tiếp

Đội bóng của Graham Potter rất muốn lấy lại động lực cho giải đấu khi họ đối đầu với Leicester City vào cuối tuần, trước lễ bốc thăm để biết họ sẽ đụng độ ai ở vòng 8 đội mạnh nhất Champions League.