Kết quả Porto 0-0 Inter: Nerazzurri theo chân 'hàng xóm' Milan vào tứ kết

2023-03-15 10:52:31

Trận Porto vs Inter kết thúc với kết quả hoà 0-0, qua đó đội khách đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0 và lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Thẻ đỏ:

Porto: Pepe (90+7')

Đó là một đêm đáng thất vọng cho các CĐV nhà tại sân vận động Dragao, những người đã mua vé chật kín khán đài để chứng kiến nhà vô địch Bồ Đào Nha cố gắng trong vô vọng vượt qua cách biệt sít sao ở trận lượt đi trên đất Italia.

Với lối chơi phòng ngự đầy kỷ luật, Inter hầu như không gặp phải mối đe dọa nghiêm trọng nào cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

Song kể từ đây, Porto mới bắt đầu vùng lên. Nỗ lực của Ivan Marcano bị Denzel Dumfries cản phá trên vạch vôi và các cú đánh đầu của Mehdi Taremi và Marko Grujic lần lượt chạm cột dọc và xà ngang trong những cái ôm đầu tiếc nuối của khán giả nhà.

Hậu vệ Pepe sau đó bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ hai và Inter giành vé vào tứ kết gặp đối thủ cùng thành phố AC Milan, lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Với việc Napoli thi đấu vào thứ Tư trong trận lượt về trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt mang theo lợi thế dẫn trước 2-0 ngay trên đất Đức, Italia cũng đứng trước cơ hội có ba đại diện lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Đội hình thi đấu Porto vs Inter

Porto (4-3-3): Costa; Pepe, Cardoso, Marcano, Sanusi (Wendell 85'); Eustaquio (Franco 70'), Uribe (Loader 85'), Grujic; Evanilson (Martinez 70'), Taremi, Galeno.
Inter (3-5-2): Onana; Darmian (Skriniar 80'), Acerbi, Bastoni (De Vrij 74'); Dumfries, Barella (Brozovic 80'), Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco (D'Ambrosio 70'); Dzeko (Lukaku 70'), Lautaro.