Sporting CP 2-2 Arsenal – Kết quả Europa League

2023-03-11 15:46:10

Arsenal không thể đánh bại Sporting khi câu lạc bộ Bồ Đào Nha duy trì thành tích đối đầu hoàn hảo trước các đội Bắc London mùa này.

Sporting CP 2-2 Arsenal – Kết quả Europa League – Pháo thủ và Sporting tạo nên trận cầu gay cấn với 4 bàn thắng trong trận lượt đi vòng 16 Europa League.

Sporting CP 2-2 Arsenal

Arsenal đã có phong độ đáng kinh ngạc trong mùa giải này, nhưng màn trình diễn của họ đôi khi cũng khiến cho cảm xúc người hâm mộ có phần thăng trầm.

Pháo thủ dẫn trước, rồi lại bị vượt mặt và cuối cùng ghi bàn gỡ hòa để kiếm trận hòa trên sân nhà  Estádio José Alvalade của Sporting.

Điểm nổi bật của hiệp một là những tình huống cố định, với pha đánh đầu của William Salaba phá vỡ thế bế tắc trước khi Goncalo Inacio san bằng tỷ số trước giờ nghỉ giải lao.

Cả hai đội đều tạo ra vài cơ hội nhưng không đội nào tận dụng được những cơ hội này trong môi trường ẩm ướt.

Saliba thắp sáng trận đấu bằng bàn mở tỷ số từ quả phạt góc của Fabio Vieira. Hậu vệ 21 tuổi (3 bàn) hiện đã ghi nhiều bàn thắng trên mọi đấu trường cho Arsenal mùa này hơn Richarlison (2) đã ghi cho Tottenham trên mọi đấu trường mùa này.


William Saliba ghi bàn mở tỷ số vào lưới Sporting

Nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài trong 12 phút, khi Sporting không chịu khuất phục trước sự nhượng bộ của họ.

Trong một tình huống gần như giống hệt nhau, Inacio đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa qua thủ môn Matt Turner từ một tình huống cố định của Marcus Edwards.


Sporting có bàn thắng

Mọi thứ đều ổn trước giờ nghỉ giải lao, nhưng Sporting có lối chơi tốt hơn ở hiệp hai.

Pha lập công của Paulinho đưa đoàn quân của Ruben Amorim vượt lên dẫn trước chỉ sau 10 phút đầu hiệp hai. Turner cản phá rất tốt nỗ lực của Pote, nhưng bóng đi thẳng đến chân Paulinho, ập vào rất nhanh dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.


Paulinho ghi bàn cho Sporting

Mùa giải này gần như đã định sẵn khi chứng kiến ​​Arsenal lội ngược dòng, dù đôi khi vẫn cần một chút may mắn.

Bàn phản lưới nhà của Hidemasa Morita chỉ sau một giờ đã mang về đội top đầu Premier League của Mikel Arteta hy vọng mong manh về một mùa giải giành cú đúp nổi tiếng vẫn đang diễn ra.


Hidemasa Morita đá phản lưới nhà

Mikel Arteta tung Emile Smith-Rowe và Thomas Partey ra ở phút 71 để tìm kiếm bàn thắng quyết định nhưng không đến.

Trận lượt về tại Emirates vào tuần tới sẽ là một trận đấu thú vị đáng xem, ngay cả đối với những người hâm mộ trung lập, vì cả hai đội sẽ thi đấu theo thể thức đội thắng cuộc được tất cả.

Theo thống kê opta

  • Sporting đã tránh được thất bại trong 4 trận đấu ở châu Âu trước các đối thủ Anh, thắng 1 và hòa 3.
  • Arsenal hiện chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu vòng loại châu Âu trước đây, hòa 3 thua 2.
  • Kể từ World Cup, 4 trong số 17 bàn thua mà Arsenal phải nhận đến từ các quả phạt góc, so với chỉ 2 trong số 17 bàn thua trước kỳ nghỉ quốc tế.
  • Paulinho chỉ là cầu thủ thứ hai ghi bàn vào lưới Arsenal và Tottenham trong một mùa giải ở đấu trường châu Âu, sau Youssef El Arabi cho Olympiakos ở mùa giải 2019-20 (không tính vòng loại).
  • Saliba đã ghi bàn thắng đầu tiên trong một giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu. Không trung vệ nào ở Premier League mùa này ghi được nhiều bàn hơn 3 bàn của anh ấy.


Saliba ăn mừng khi ghi bàn cho Arsenal

Diễn biến tiếp theo cho hai đội

Giải đấu địa phương trở lại khi Arsenal hành quân đến Fulham, và Sporting tổ chức Boavist, cả hai đều vào Chủ nhật.

 

 

 

 

 

Tag bài viết