Jorginho gia nhập Arsenal

2023-02-02 14:17:01

Jorginho gia nhập Arsenal

Tiền vệ người Italia trở thành một trong những thương vụ bất ngờ nhất ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 khi Jorginho gia nhập Arsenal.

Hợp đồng của Jorginho tại Arsenal

Arsenal đã ký hợp đồng chiêu mộ tiền vệ tài năng từ kình địch Chelsea với giá 10 triệu bảng cộng với 2 triệu bảng phụ phí, hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa.

Cựu ngôi sao của Napoli sắp mãn hạn hợp đồng vào tháng 6 tới với The Blues, và câu lạc bộ đang cố gắng chiêu mộ trung vệ Enzo Fernandez của Benfica như một đối thủ cạnh tranh của Jorginho.

 


Jorginho khoác áo số 20 ở Arsenal

 

Jorginho gia nhập Arsenal – ‘Thương vụ siêu hời’ cho Arsenal

Đó được coi là một trong những thương vụ hời nhất mà Pháo thủ thực hiện trong kỳ chuyển nhượng này.

Câu lạc bộ của London đã thực hiện ba bản hợp đồng với tổng chi phí là 50 triệu bảng:

  • Leandro Trossard: 21m
  • Jakub Kiwior: 17m
  • Jorginho: 10m

Cầu thủ 31 tuổi đã giành gần như mọi danh hiệu cùng Chelsea kể từ khi gia nhập vào năm 2018 và đẳng cấp của anh đã được chứng minh từ lâu.

  • Champion League 2021
  • Euro 2021
  • Siêu Cúp Châu Âu
  • Club World Cup
  • Champions League – Đội hình của mùa giải
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 của UEFA

Jorginho giành gần như mọi danh hiệu cùng Chelsea

 

Tiền vệ này được kỳ vọng sẽ mang đến sự am hiểu về kỹ thuật, chiến thuật, và kinh nghiệm phù hợp cho cuộc đua giành danh hiệu mà anh có thể trở thành cầu thủ Italia thứ hai từng vô địch giải Ngoại hạng Anh kể từ sau Mario Balotelli.

HLV Arteta là nền tảng để thuyết phục Jorginho ký hợp đồng từ kình địch Chelsea

Theo Sky Sports, dưới thời Mikel Arteta, Arsenal đã cố gắng ký hợp đồng với Jorginho vào mùa hè 2020, một năm trước khi tiền vệ này giành chức vô địch Champions League và European Championships cùng ĐT Italia.

Man City cũng cố gắng thuyết phục Jorginho trong thời gian Arteta làm trợ lý cho Pep Guardiola tại đội bóng thành Manchester.

Jorginho nói về Mikel Arteta: “Ông ấy có ảnh hưởng lớn vì tôi biết trước đây ông ấy đã vài lần cố gắng có được tôi và điều đó không xảy ra vì những lý do khác, không phải vì mong muốn của tôi. Vì vậy, tất nhiên, ông ấy đã có một sự ảnh hưởng lớn.”

 

Tag bài viết