BCB cân nhắc tăng giờ nghỉ cho trận Afghanistan test

2023-06-09 15:37:56

Hội đồng Cricket Bangladesh (BCB) đang cân nhắc tăng giờ nghỉ trong chuỗi test khi nhiệt độ lên tới 38 độ C ở Dhaka vào ngày 8/6.

Diễn biến tình hình

Nhiệt độ quá cao có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cầu thủ và đây dường như là bận tâm lớn đối với chủ nhà, trong khi trận test dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Sher-e-Bangla từ ngày 14/6.

Ngay cả nước chủ nhà Afghanistan đã quen với cái nóng khắc nghiệt vào ban ngày cũng phải vật lộn với 38 độ vào thứ Tư.

Trận test sắp tới vào tháng 6 chỉ là trận thứ hai mà Afghanistan sẽ thi đấu, trận còn lại gặp Ấn Độ vào năm 2015 tại Fatullah.


Afghanistan test sẽ diễn ra vào tháng 6

Theo bác sĩ trưởng của BCB, Debashish Chowdhury trong một cuộc phỏng vấn với Cricbuzz, đã có yêu cầu tăng số lần nghỉ giải lao.

Debashish lên: “Chúng tôi muốn số lần nghỉ giải lao được tăng lên trong trận Test với Afghanistan.”

“Trong loạt trận đấu với West Indies ‘A’, chúng tôi đã quyết định tăng số lần nghỉ giải lao khi cả hai bên đã thống nhất. Việc này có diễn ra trong Trận hay không chỉ có thể được quyết định bởi trọng tài trận đấu hoặc các thành viên của đội. Từ quan điểm y tế và xem xét sức khỏe của cầu thủ, chúng tôi muốn có nhiều thời gian nghỉ hơn trong trận đấu.

“Có ba phiên trong một trận đấu Test và có thời gian nghỉ giải lao trong mỗi phiên ngoài giờ ăn trưa và nghỉ giữa giờ. Nhưng nếu chúng ta có thể nghỉ giữa giờ 2 lần thay vì 1, điều đó sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, cầu thủ cricket nên được phép uống nước hoặc đi vào bóng râm bất cứ khi nào họ cần, để có một chút thời gian nghỉ ngơi khỏi cái nắng.”

Mọi thứ vẫn chưa thống nhất, nhưng BCB đã thực hiện một số biện pháp để đảm bảo các vận động viên cricket có thể thi đấu dưới cái nóng khắc nhiệt.

Các thỏa thuận cần thống nhất từ hai phía

Theo giám đốc điều hành môn cricket của BCB, Shahriar Nafees, sau khi đạt được thỏa thuận từ cả hai bên, thời gian nghỉ thêm có thể được công bố trong trận test vào tháng Sáu.

“Trước khi trận đấu bắt đầu sẽ có cuộc họp giữa trọng tài trận đấu, đội trưởng của hai bên cùng với những người quản lý. Nếu họ cảm thấy rằng cần nghỉ nhiều hơn, thì sẽ không có vấn đề gì với nó,” Shahriar nói.

 


Nhiệt độ cực cao ở trận Afghanistan Test khiến trọng tài cân nhắc tăng thời gian nghỉ

“Nghe này, tôi không chắc liệu điều này khả thi hay không (nhiều thời gian nghỉ hơn trong một trận test) khi trận đấu diễn ra trong 6 tiếng và nếu mất nhiều giờ hơn cho các lần nghỉ, thì đó có thể là vấn đề trong việc sắp xếp đúng thời gian trận đấu,” anh ấy nói.

Bác sĩ trưởng của BCB nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của họ là đảm bảo rằng những cầu thủ cricket thực hiện các bước thích hợp để ngăn ngừa tình trạng mất nước, và khuyến khích họ ăn theo đồng hồ sinh học (uống nước) thay vì cho ăn theo nhu cầu.” anh ấy chia sẻ.

“Không có nghĩa là bạn không được uống nước khi bạn khát, hãy uống nước trước khi cảm thấy khát. Điều đó có nghĩa là, bạn không thể cho ăn theo nhu cầu mà phải cho ăn đồng hồ sinh học cơ thể. Bạn phải nạp nước sau mỗi 1 tiếng và điều đó không có nghĩa khát mới uống,” anh nói.

“Bất cứ khi nào chúng ta khát, chúng ta phải hiểu rằng chúng ta đã bị mất hai lít nước. Thỉnh thoảng chúng ta được nhắc nhở (về việc cho ăn theo đồn hồ sinh học) và chúng tôi đang cố gắng kiểm soát tình trạng kiệt sức do nắng nóng bằng cách cho uống nước điện giải, nước hoặc nước đá thường xuyên.”


 

Tag bài viết