Cựu đội trưởng Cricket Úc – Tim Paine giã từ giải đấu trong nước

2023-03-18 14:46:49

Tim Paine từng đại diện cho Úc trong 35 trận Test với tư cách là đội trưởng từ năm 2018 đến năm 2021. 

Cựu đội trưởng Úc Tim Paine giã từ bộ môn cricket trong nước, anh lặng lẽ chia tay cấp độ cao cấp nhất của bộ môn này sau khi khép lại trận hòa của Tasmania trước Queensland. 

Đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thăng trầm kéo dài 18 năm của Tim. 

Tim Paine giã từ môn cricket trong nước – Mọi người nói gì 

Không có cuộc họp báo nào sau trận đấu, đội trưởng Tasmania Jordan Silk xác nhận rằng Pain đã quyết định chấm dứt sự nghiệp trong nước của anh ấy. 

“Cậu ấy là một cầu thủ phi thường,” Silk nói. “Tôi nghĩ tầm khoảng 22 năm trong sự nghiệp môn cricket. Đó là một nỗ lực đáng kinh ngạc với sự bền bỉ mà cậu ấy dành cho bộ môn này.  

Paine, 38 tuổi được vinh danh khi rời Bellerive Oval lần cuối, anh ấy ra đi mà không tự đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào. 

“Vì vậy, chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tất cả con đường anh ấy chọn trong tương lai.” Silk hết lời khen ngợi Paine. 

Silk nói: “Xét về tiêu chuẩn so với độ tuổi, những kết quả mà cậu ấy hiện vẫn có thể tạo ra là điều thực sự đáng kinh ngạc. 

“Cậu ấy luôn là người cống hiến thầm lặng đằng sau mọi việc. Tôi nghĩ đó là một tấm gương tuyệt vời về đạo đức để các chàng trai khác trong đội noi theo.”  


Cựu đội trưởng Cricket Úc – Tim Paine giã từ giải đấu trong nước

Sự nghiệp lẫy lừng của Paine 

Những con số không thể nói dối, hãy cùng nhìn vào danh sách những kỷ lục ấn tượng của Tim Paine mà anh ấy đã đạt được trong suốt 18 năm sự nghiệp. 

  • 154 trận đấu cao cấp bao gồm 35 trận Test và 95 lần ra sân ở giải Sheffield Shield cho Tasmania 
  • Kỷ lục về số lần Shield dismissals nhiều nhất bởi một thủ môn wicket Tasmania trong cricket Shield: 296 và đứng thứ 12 mọi thời đại trong danh sách dismissals thủ môn wicket của Shield. 
  • Ghi được 6490 lần chạy với 29,63 trong 300 điểm bao gồm 215 điểm tốt nhất 
  • Đạt trung bình 32,63 trong 35 trận Test với gậy và đã thực hiện được 950 điểm, nhưng chưa bao giờ đạt được 100 điểm Test. 
  • Đã hoàn thành 157 trận test dismissals 
  • Dẫn dắt Úc một cách đáng ngưỡng mộ sau Sandpaper saga ở Cape Town, lèo lái đội test với 23 trận đấu từ năm 2018 đến năm 2021, bao gồm cả việc ở lại The Ashes trong loạt trận hòa trên sân khách tại Anh vào năm 2019. 

 

 

Tag bài viết