Cựu vận động viên paceman người Úc Peter Allan qua đời ở tuổi 87

2023-06-24 10:15:22

Cựu vận động viên paceman của Úc và Queensland, Peter Allan, người đã chơi trận Test duy nhất cho Úc trong trận Ashes 1965-66 với Anh, qua đời ở tuổi 87.

Anh là một trong ba người đàn ông duy nhất bắt được 10 wickets trong một hiệp ở Sheffield Shield.

Anh bắt được hai wickets, trong đó có đội trưởng đội tuyển Anh Mike Smith. Allan trước đó đã đi du đấu ở Caribe với Australia vào năm 1965 nhưng không thi đấu vì bị ốm.

Mặc dù là lần ra sân trong trận Test duy nhất cho đất nước của mình, anh ấy đã giành được 10 wickets trong một hiệp đấu cho Queensland trước Victoria trong trận Sheffield Shield tại MCG chưa đầy một tháng sau đó. Anh là người thứ hai đạt được thành tích này, sau Tim Wall cũng làm được điều tương tự cho New South Wales vào năm 1933.


Peter Allan qua đời

Năm sau đó, Ian Brayshaw người Tây Úc cũng thực hiện kỳ tích cho WA trước Victoria. Ba gương mặt này vẫn là những người đàn ông duy nhất trong lịch sử Shield giành được 10 wickets trong một hiệp đấu. Đáng chú ý, Allan cũng đã giành được 10 wickets trong một lượt chơi trong một trận đấu của câu lạc bộ Brisbane vào tháng 3/1966. Sự nghiệp hạng nhất của Allan kéo dài một thập kỷ từ 1959 đến 1969.

Anh đã giành được 206 cú đánh bóng với tỷ lệ 26,10, bao gồm 12 5-wicket và 3 10-wicket trong 57 trận đấu. Anh đảm nhận nhiều vai trò khác nhau sau khi anh ngừng chơi cricket, bao gồm với Hội đồng thành phố Brisbane với tư cách là công chức khách sạn và người cử hành sự kiện dân sự trên đảo Hamilton.

Queensland vinh danh Allan

Vinh danh Allan khi ông qua đời.

Chủ tịch Chris Simpson của Queensland Cricket cho biết: “Peter có kỹ năng ném bóng tuyệt vời, điều này cũng xen lẫn với sự quyết tâm.

“Anh tiêu biểu cho vận động viên ném bóng trong đội mà anh thi đấu. Anh ấy phục vụ trong ủy ban điều hành của Hiệp hội Cricket Queensland từ năm 1985 đến năm 1991 và rất hào phóng dành thời gian cũng như hiểu biết sâu sắc cho bất kỳ cầu thủ khao khát nào tìm đến anh.

“Thành tích ăn 10 wickets trong một hiệp đấu vẫn là một dấu ấn trong bộ môn cricket Úc. Peter đã có những đóng góp tuyệt vời cho môn cricket ở Queensland, và thay mặt cho Queensland Cricket, chúng tôi cảm ơn anh vì sự phục vụ của anh ấy cho môn thể thao này.”

 

Tag bài viết