Saigon Heat đụng độ Hong Kong Eastern trong trận chung kết ABL Invitationals

2023-03-11 15:48:51

Saigon Heat đánh bại Singapore Slingers với tỷ số 86-85 trong trận đấu thứ ba ở loạt trận bán kết ASEAN Basketball League 2023 vào ngày 09/03 tại Sân vận động trong nhà Nguyễn Du, Việt Nam. Họ đã thắng kịch tính trong loạt trận này với tỷ số 2-1.

Phía Sài Gòn đã phung phí 13 điểm dẫn đầu mà họ có được trong hiệp đấu thứ ba và phải cầm chân đội ba lần vào chung kết ABL ở những phút cuối trận. Bị dẫn trước ba điểm trong bốn phút cuối cùng, Evan Gilyard bắt đầu dồn lên và mang về sáu điểm cuối cùng cho đội của mình.

Ở đầu bên kia, những anh hùng của CJ Gettys đã thất bại trong việc cứu vãn thế trận cho đội khách. Họ đã bỏ lỡ chiến thắng xít xao trong thời gian còn bảy giây cuối.

Jeremy Combs dẫn đầu Heat với 25 điểm, cùng với 11 rebound và 7 kiến ​​​​tạo. Gilyard kết thúc với 19 điểm và 9 pha kiến ​​​​tạo.

Hassan Thomas hoàn tất thành tích double double với 11 điểm và 12 rebound. Jairus Holder là một gương mặt khác mang về cho đội chủ nhà kết quả hai con số với 15 bàn.

Trong khi đó, Gettys, Kentrell Barkley và Xavier Alexander cộng lại đã ghi được 67 điểm và 33 rebounds cho đội bại trận. Cả ba đã dốc hết mình trong cuộc chạm trán mà không nghỉ ngơi.

Đây là lần đầu tiên Saigon Heat góp mặt ở trận chung kết. Họ sẽ đối đầu với đội xếp thứ 2 Hong Kong Eastern. Nhà vô địch 2016-17 đã đánh bại NS Matrix thuộc Malaysia trong trận bán kết đối đầu của chính họ.

Một trong ba trận chung kết hay nhất của Giải ASEAN Basketball League 2023 sẽ diễn ra vào ngày 11/03 tại Nhà thi đấu trong nhà Nguyễn Du.