SEA Games 32: Việt Nam giành HCV lịch sử ở môn bóng rổ nữ

2023-05-08 13:36:19

SEA Games 32 – Việt Nam giành tấm HCV lịch sử ở nội dung bóng rổ nữ 3×3 sau khi đánh bại kình địch Philippines 21-16 trong trận chung kết đầy kịch tính.

Diễn biến

Chiến thắng lịch sử vào sáng chủ nhật đánh dấu một cột mốc quan trọng khi giành được HCV đầu tiên cho Việt Nam ở môn thể thao này.

Các cô gái Việt Nam rất tự hào khi đánh bại cường quốc bóng rổ Philippines, chấm dứt sự thống trị kéo dài của đất nước này cũng như Thái Lan.

Năm ngoái, các thành viên đội tuyển bóng rổ Việt Nam suýt thua Thái Lan trên sân nhà ở trận chung kết 19-21.


Việt Nam vô địch bóng rổ nữ 3×3

Năm nay trên đất Campuchia, những gương mặt như Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy, Trương Thảo My, Trương Thảo Vy bước vào trận chung kết với niềm tin sẽ lật ngược được tình thế.

Họ ghi bàn mở tỷ số, buộc đối thủ người Philippines phải vào thế rượt đuổi căng thẳng trước khi khép lại với tỷ số chung cuộc 21-16.


Chị em họ Trương là ngôi sao ở bộ môn bóng rổ

Có thể thấy những các chị em đã bật khóc vì sung sướng sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết.

Tám quốc gia gồm Việt Nam, Indonesia, Lào, Philippines, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Campuchia đã tham dự ở hạng mục bóng rổ 3×3 tại SEA Games 32, do Campuchia đăng cai tại thành phố Phnom Penh và Siem Reap, Preah Sihanouk, Tỉnh Kampot và Kep từ ngày 5 – 17/5/2023.


Trương Thảo Vy (14 tuổi) rưng rưng nước mắt sau khi giành HCV lịch sử.


 

Tag bài viết