Vươn lên đỉnh cao: những tay úp rổ xuất sắc nhất WNBA

2023-01-17 19:43:38

Vươn lên đỉnh cao: những tay úp rổ xuất sắc nhất WNBA

Hãy sẵn sàng đón xem những nữ cầu thủ bóng rổ hàng đầu của WNBA với tinh thần thể thao đáng kinh ngạc. Từ Candace Parker đến Brittney Griner, những cầu thủ này đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng họ có sức mạnh và sự nhanh nhẹn để ấn bóng vào rổ và khiến đám đông phải bật dậy. Cùng chúng tôi điểm qua những nữ cầu thủ úp rổ giỏi nhất trong giải đấu và tài năng nổi bật của họ.

 

Một số nữ cầu thủ WNBA xuất sắc nhất bao gồm:

  1. Lisa Leslie
  2. Candace Parker
  3. Brittney Griner
  4. Liz Cambage
  5. Sylvia Fowles
  6. Chiney Ogwumike

WNBA đã tung ra những nữ cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất kể từ năm 1997 và tiếp tục là đích đến để nữ cầu thủ thể hiện kỹ năng của mình và truyền cảm hứng cho thế hệ VĐV tiếp theo. Trong số rất nhiều gương mặt này, việc úp rổ không phải là chuyện thường xảy ra. Tuy nhiên, khi nó xảy ra, đó là một viễn cảnh đáng chú ý.

Dưới đây là một số nữ cầu thủ úp rổ xuất sắc nhất WNBA đã làm nên lịch sử giải đấu:

Lisa Leslie – cầu thủ nữ đầu tiên nhảy lên úp rổ trong một trận đấu WNBA là Lisa Leslie. Trung tâm Los Angeles Sparks đã đạt được thành tích quan trọng trong một trận đấu vào ngày 30/07/2002. Cô ấy cũng trở thành người đầu tiên úp rổ trong một trận đấu All-Star, tương tự vào năm 2004.

 

Candace Parker – Parker là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đã chơi tại WNBA từ năm 2008. Cô ấy được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, được biết đến với sự linh hoạt, tinh thần thể thao và kỹ năng toàn diện. Cô ấy đã giành được nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm MVP WNBA và MVP chung kết WNBA. Candace cũng từng hai lần giành huy chương vàng Olympic và từng chơi cho các đội như Sparks và Chicago Sky. Cô ấy cũng là một trong những tay ném bóng giỏi nhất giải đấu và thường xuyên có ​​những cú ném đầy uy lực trong các trận đấu.

Brittney Griner – Griner gần đây đã được chú ý hơn, nhưng không phải từ những thành tích của cô ấy trên sân. Tuy nhiên, cựu sinh viên Baylor đã tạo được tiếng vang với tư cách một trong những tay úp bóng giỏi nhất trong trận đấu. Được biết đến với kích cỡ, thể lực và khả năng cản phá, cô ấy đã giành được Cầu thủ phòng ngự WNBA của năm cũng như MVP của WNBA All-Star. Brittney cũng từng ba lần giành huy chương vàng Olympic.

Liz Cambage – Cambage gần đây đã tuyên bố giải nghệ, kết thúc thời gian thi đấu tại WNBA bắt đầu từ năm 2011. Cô được biết đến với vóc dáng to lớn, tinh thần thể thao và khả năng ghi bàn. Cambage là một VĐV sở hữu huy chương Olympic, người đã được trao giải MVP của WNBA All-Star Game. Liz đã chơi cho Tulsa Shock, Dallas Wings, Las Vegas Aces và LA Sparks.

Sylvia Fowles – Fowles là một cầu thủ bóng rổ đã giải nghệ, từng chơi ở WNBA trong 15 mùa giải. Cô ấy vừa là người chiến thắng MVP WNBA 2017 cũng là người dẫn đầu về số lần rebound nhiều nhất mọi thời đại. Sylvia cũng là một vận động viên giành huy chương vàng Olympic và đã chơi với Chicago Sky và Minnesota Lynx.

Chiney Ogwumike – 6’2 Ogwumike do Cincinnati Sun tuyển chọn vào năm 2014, trở thành tân binh của năm trong mùa giải đó. Gương mặt hai lần giành chiến thắng WNBA All-Star hiện đã được ký hợp đồng với Sparks.