AFF CUP 2022 – HLV Indonesia đổ lỗi cho mặt sân Mỹ Đình

2023-01-18 13:25:46

HLV Shin Tae-yong của Indonesia không hài lòng với chất lượng mặt sân Mỹ Đình ở trận lượt về bán kết AFF CUP 2022.

AFF CUP 2022 – HLV Indonesia đổ lỗi sân cỏ sau khi thua Việt Nam ở trận lượt về bán kết AFF Cup hôm thứ Hai, đánh dấu trận thua đầu tiên sau gần 30 năm đụng độ.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng Việt Nam rất mạnh, mặc dù nói rằng Việt Nam tiến xa đến thế này nhờ giữ sạch lưới khi đối đầu với các đối thủ cả tuần từ vòng bảng.

“Xin chúc mừng Việt Nam với một trận giữ sạch lưới nữa,” ông nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Hôm nay họ đã chơi tốt, và họ thực sự là một đội mạnh.”


Việt Nam thắng Indonesia nhờ cú đúp của Tiến Linh

“Đúng là chúng tôi đã chơi không tốt như ở trận lượt đi tại Bung Karno,” Shin nói.

“Tuyển Việt Nam thường chơi trên sân này còn đối với chúng tôi thì đây không phải là sân đấu quen thuộc. Sân đấu hôm nay không tốt như hồi SEA Games. Đó là lý do tại sao chúng tôi chơi không tốt”

Thực tế đã có rất nhiều so sánh và phàn nàn, thậm chí từ những người hâm mộ bóng đá Việt Nam về chất lượng mặt sân. Đúng là mặt sân Mỹ Đình không đâu bằng Bung Karno, nơi cặp đấu này đã chơi trận lượt đi bán kết AFF Mitsubishi 2022.

HLV 52 tuổi xin lỗi người hâm mộ Indonesia vì không thể giành chiến thắng trong giải đấu


AFF CUP 2022 – HLV Indonesia đổ lỗi cho mặt sân Mỹ Đình

Hai bàn thắng sớm trong hiệp một và hiệp hai của Nguyễn Tiến Linh đã giúp Việt Nam giành chiến thắng. Indonesia không tạo ra được cơ hội ghi bàn thực sự nào trong suốt cả trận.

Shin từ chối bình luận về sự khác biệt giữa Indonesia và Việt Nam vì anh cho biết mình cần “phân tích băng ghi hình của trận đấu để có góc nhìn chính xác nhất”.


 

Với thất bại 0-2, Indonesia đã không thắng Việt Nam trong 9 lần đối đầu ở cấp độ ĐTQG và U23 trong 5 năm qua.

Đánh bại Indonesia, Việt Nam vào chung kết đối đầu cùng Thái Lan hoặc Malaysia.