BXH 5 giải đấu hàng đầu trước khi nhường sân cho giải đấu cấp quốc gia

2023-03-21 13:51:11

Bảng xếp hạng 5 giải đấu hàng đầu trước khi nhường sân cho giải đấu cấp quốc gia – hãy cùng điểm qua các giải đấu hàng đầu châu Âu như La Liga, Serie A, Premier League,… sẽ diễn r như thế nào trong hai tuần mà không có bóng đá quốc nội. 

La Liga – Barcelona dẫn trước 12 điểm 

Barcelona đánh bại Real Madrid ở trận El Clasico La Liga gần nhất với tỷ số 2-1 đưa Xavi trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Barca giành chiến thắng 3 trận El Clasico trong một năm, kể từ Pep Guardiola năm 2011.  

Với chiến thắng vang dội tại Spotify Camp Nou, Blaugranas đã giành được 3 điểm, bỏ xa đối thủ dẫn đầu 12 điểm khi giải đấu chỉ còn vỏn vẹn 12 trận.  


BXH 5 giải đấu hàng đầu trước khi nhường sân cho giải đấu cấp quốc gia – Bảng xếp hạng La Liga 

Đội bóng cules sẽ có hai tuần nghỉ ngơi thảnh thơi nhất từ trước đến nay, ung dung ngồi trên top đầu và vẫn tận hưởng chiến thắng trước các đối thủ của họ. 

Bundesliga – Borussia Dortmund lần đầu lọt top đầu 

Cuộc đua ở giải VĐQG Đức mùa này đang nóng hơn bao giờ khi Borussia Dortmund và Bayern Munich chỉ cách nhau đúng 1 điểm. 


BXH 5 giải đấu hàng đầu trước khi nhường sân cho giải đấu cấp quốc gia – Bundesliga  

Trận thua sốc 2-1 trước Bayer Leverkusen đã khiến đội bóng xứ Bavaria mất vị trí đầu trên bảng xếp hạng, trong khi Dortmund thắng đậm FC Koln với tỷ số cách biệt 6-1.  

Bayern đã thua 3 lần ở Bundeliga 2022/23 và hiện xếp sau kình địch với 52 điểm so với 53 điểm, còn 9 trận đấu trước khi mùa giải kết thúc. 

Hai tuần nữa, Der Klassiker (trận Siêu kinh điển nước Đức) sẽ diễn ra và đây có thể là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, khi Bayern Munich tiếp đón Borussia Dortmund tại SVĐ Allianz Arena. 

Serie A – Napoli nới rộng cách biệt lên 19 điểm 

Napoli nới rộng khoảng cách dẫn đầu Serie A lên 19 điểm sau trận thắng đậm Torino và có thể nói, Napoli hoàn toàn có thể giành Scudetto mùa này. 


BXH 5 giải đấu hàng đầu trước khi nhường sân cho giải đấu cấp quốc gia – Serie A

Đội bóng của Jurgen Klinsmann bước vào kỳ nghỉ cho các giải quốc tế với 19 điểm dẫn đầu Serie A, đánh bại Torino 4-0 vào Chủ nhật từ cú đúp của của Victor Osimhen. 

Họ chỉ có hai trận thua trong cả mùa giải – 1-0 trước đội hạng ba Inter Milan vào tháng Giêng và 1-0 trước đội hạng nhì Lazio hai tuần trước.   

Mùa giải này chưa bao giờ dành cho ĐKVĐ AC Milan, họ đã bị Udinese đánh bại với tỷ số 3-1. Milan và Napoli sẽ đối đầu trong một trận đấu ở Serie A vào ngày 02/04, trận đầu tiên trở lại sau kỳ nghỉ cho các giải quốc tế. 

Premier League – Arsenal vững vàng với 9 điểm cách biệt 

Đội bóng của Mikel Arteta đang vươn cao ở mùa giải này khi Arsenal đang có số trận thắng nhiều nhất (22) trong 28 trận đầu tiên ở Premier League. 

Chiến thắng áp đảo 4-1 trước Crystal Palace giúp đội bóng thành London nắm chắc quyền kiểm soát trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League, khi Pháo thủ chỉ còn 10 trận đấu. 

Trong khi đó, những đội cuối bảng có vẻ cạnh tranh khá gay gắt, khi Southampton, West Ham và Bournemouth chỉ cách nhau một điểm cho đến nay. 

Ligue 1 – PSG nhận thất bại đầu tiên nhưng vẫn ở top đầu  BXH 

PSG có trận thua đầu tiên trên sân nhà tại Ligue 1 mùa này trước Rennes khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với Lionel Messi và các đồng đội. 


Ligue 1 bảng 1 

PSG một lần nữa thua trận khi họ nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trên sân nhà tại Ligue 1, bị Stade Rennais đánh bại 2-0 vào Chủ nhật. 

Kết quả đó không làm thay đổi thực tế rằng PSG vẫn đang ung dung đứng top đầu BXH, nhưng họ đã bị loại ở tất cả các giải đấu cúp mùa này, thế nên phong độ ở giải quốc nội là hoàn toàn không thuyết phục. 


Ligue 1 bảng 2  

Cho đến nay, PSG vẫn dẫn trước đội xếp thứ hai là Olympique de Marseille, họ chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại của Stade de Reims trong giải đấu với chiến thắng 2-1 trên sân khách, cách biệt 7 điểm.