Mason Greenwood trắng án

2023-02-06 12:02:54

Cầu thủ bóng đá 21 tuổi sẽ phải đối mặt với phiên tòa vào tháng 11 với những cáo buộc về hành vi cưỡng hiếp, hành hung và kiểm soát một phụ nữ trẻ.

Tuy nhiên tất cả các cáo buộc với tiền đạo Mason Greenwood đều được xác nhận bãi bỏ bởi cảnh sát Manchester.

Cảnh sát và các công tố viên cho biết vào hôm thứ Năm, họ đã hủy bỏ mọi cáo buộc cũng như dừng lại các thủ tục tố tụng chống lại tiền đạo Manchester United.

Greenwood sẽ phải có mặt tại phiên tòa vào tháng 11 bị cáo buộc hãm hiếp, tấn công, kiểm soát và có hành vi cưỡng bức với một phụ nữ trẻ.

Tuy nhiên, việc rút lui các nhân chứng quan trọng và tài liệu mới mang lại kết cục không thể nào sốc hơn. Đến hôm nay (2/2/2023), Cơ quan truy tố Vương quốc Anh (CPS) xác nhận, họ đã hủy bỏ mọi cáo buộc chống lại Greenwood:

 

Người phát ngôn của CPS cho biết: “Trong trường hợp này, sự kết hợp giữa việc các nhân chứng quan trọng rút lui và tài liệu mới được đưa ra dẫn đến không còn khả năng kết án.”

Quyết định này đã gây ra sự phẫn nộ trên khắp trang MXH, đây là lần thứ 2 trong vài tháng chứng kiến hai cầu thủ bóng đá được miễn tội cưỡng hiếp hoặc tấn công tình dục.

Trước đó, Benjamin Mendy cũng được tuyên bố không phạm tội cưỡng hiếp 4 phụ nữ và tấn công tình dục.

Tuyên bố của United về Mason Greenwood: “Manchester United nhận được quyết định của Crown Prosecution Service rằng tất cả các cáo buộc chống lại Mason Greenwood đã bị hủy bỏ. Hiện tại câu lạc bộ sẽ tiến hành thủ tục riêng trước khi xác định các bước tiếp theo. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào cho đến khi quá trình đó hoàn tất.”


Mason Greenwood tại Minshull Street Crown Court ở Manchester vào tháng 11

 

Greenwood lên tiếng

Greenwood chia sẻ trên trang cá nhân “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì vấn đề này giờ đã kết thúc và tôi xin cảm ơn gia đình, những người thân yêu và bạn bè đã ủng hộ tôi trong thời gian qua. Sẽ không có bất kì bình luận gì thêm vào lúc này”.

Diễn biến kế tiếp đối với Greenwood

Cầu thủ trẻ này đã được đưa vào danh sách đội hình Premier League mới nhất của Manchester United, tuy nhiên, Greenwood sẽ không thi đấu hoặc tập luyện với United cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.


Lần cuối Greenwood chơi cho United là vào một năm trước

 

Cho đến hiện tại vẫn cho rõ quy trình này kéo dài bao lâu, điều đó có nghĩa là không ai có thể chắc chắn liệu cầu thủ người Anh có thể trở lại trong mùa giải này hay không.

Greenwood lần cuối ra sân cho United cách đây hơn một năm trong chiến thắng 1-0 trước West Ham vào ngày 22/01/2022.

 

Tag bài viết