Raphael Varane rời ĐTQG Pháp

2023-02-03 16:39:23

Raphael Varane rời đội tuyển quốc gia Pháp khi hậu vệ của Manchester United giải nghệ sự nghiệp quốc tế khi chỉ mới 29 tuổi.

Di sản của Varane tại ĐTQG

Raphael Varane đã gắn bó hơn 10 năm với đội bóng áo ba màu, 93 lần khoác áo Les Bleus và giành hai danh hiệu là World Cup 2018 và Nations League 2021.

Chức vô địch World Cup 2018 và Nations League 2021 là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của Varane với ĐTQG.


Raphael Varane rời ĐTQG Pháp

 

Bên cạnh đó, anh đóng vai trò quan trọng trong 2 trận chung kết World Cup liên tiếp của Pháp vào năm 2018 và 2022. Điều tiếc nuối nhất của Varane phải kể đến việc bị loại sớm tại Euro 2021 dù bước vào giải đấu với tư cách ứng cử viên nặng ký nhất.

Chỉ trong vài tháng, Pháp chia tay những cầu thủ hàng đầu của họ khi Karim Benzema, Hugo Lloris và Steve Mandanda đã tuyên bố giải nghệ.

Thông điệp của Varane

Thật ngạc nhiên khi chứng kiến một cầu thủ đẳng cấp thế giới từ bỏ sự nghiệp quốc tế khá sớm. Theo anh thì đã đến lúc nhường bước để thế hệ những hậu vệ trẻ Pháp tiến về phía trước.

“Đã đến lúc lùi bước để một thế hệ mới tiếp quản”, cầu thủ 29 tuổi chia sẻ trong thông điệp trên Instagram.

Đây là toàn bộ chia sẻ của cựu cầu thủ Real Madrid và giải thích lý do chia tay trên MXH Instagram của anh ấy:

“Đại diện cho đất nước vĩ đại của chúng tôi trong một thập kỷ là một trong những vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi lần khoác trên mình màu áo xanh đặc biệt này, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi luôn cống hiến hết mình, chơi bằng cả trái tim và quyết giành chiến thắng mỗi khi vào sân. Tôi đã cân nhắc điều này trong vài tháng và đã quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp để tôi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế”.

Khi còn nhỏ, tôi nhớ mình đã theo dõi France 98, đội tuyển quốc gia này, những cầu thủ đã mang đến cho chúng tôi những cảm xúc khó tả. Tôi mơ ước được giống như họ và 20 năm sau, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời, một trong số đó khiến tôi rất tự hào. Chúng tôi đã mang Cup về quê nhà! Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này. Tôi vẫn cảm nhận được cảm xúc vào ngày hôm đó, 15/07/2018. Đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi.”

Kế tiếp đối với Varane?

Giờ đây, cầu thủ 29 tuổi sẽ dành thời gian cho gia đình và sự nghiệp CLB, trong đó có việc đưa CLB hiện tại Man United trở lại đỉnh cao.

 

Tag bài viết