Sao Real Madrid bị chỉ trích vì bỏ phiếu cho Messi

2023-03-01 14:10:30

Ngôi sao của Real Madrid, David Alaba đã bị chỉ trích và nhận những bình luận ác ý sau khi anh bỏ phiếu cho Lionel Messi trước Karim Benzema ở FIFA The Best 2022.

Lionel Messi đã giành giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA The Best 2022 sau một năm nỗ lực, anh vô địch World Cup 2022 và ghi 7 bàn thắng.


Messi giành giải FIFA The Best 2022

Nhiều người hâm mộ cho rằng giải thưởng này là ‘một trò đùa’, vì họ tin rằng Karim Benzema lẽ ra phải là người xứng đáng nhận danh hiệu này hơn.

Real Madrid Benzema không tham dự buổi lễ hôm 27/2. Tiền đạo người Pháp cũng trải qua một năm tuyệt vời khi 14 lần giành danh hiệu Champions League và 35 lần giành danh hiệu La Liga cùng Los Blancos.

Lá phiếu của Alaba Real Madrid bầu tại The Best 2022

  1. Vị trí số 1: Leo Messi
  2. Vị trí thứ 2: Benzema
  3. Vị trí thứ 3: Mbappe

Người hâm mộ tức giận ném đá Alaba

Trong khi một số đồng ý với hậu vệ và đội trưởng đội tuyển quốc gia Áo, vô số bình luận ác ý và tiêu cực từ CĐM thế giới lan tràn trên các tài khoản MXH của Alaba.

Có thể thấy hơn hàng nghìn bình luận với hashtag #AlabaOut trên instagram và twitter của hậu vệ này.

‘Ra khỏi câu lạc bộ của tôi ngay bây giờ’, một bình luận đã ghi.

Tệ hơn nữa khi CĐM sử dụng và lạm dụng biểu tượng phân biệt chủng tộc tràn lan trên trang của anh.


Alaba nhận được bình luận phân biệt chủng tộc

Benzema đã vắng mặt tại World Cup 2022 cùng tuyển Pháp vì chấn thương nhưng anh ấy lại là cầu thủ quan trọng của Real Madrid khi họ vô địch Champions League lần thứ 14.

Tiền đạo này cũng đã nhận được Quả bóng vàng 2022 và là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA trong khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga.