Tổng kết Kỳ chuyển nhượng mùa đông

2023-02-02 14:33:06

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 cuối cùng cũng đã khép lại, ít nhất là với những giải đấu hàng đầu Châu u như Ngoại hạng Anh, La Liga hay những giải đấu khác.

Dưới đây là tổng hợp những giao dịch được cho là tốt nhất đã được thực hiện hoặc bị lỡ trong ngày cuối cùng của tháng giêng 2023 hoặc, một số người gọi đó là kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Jorginho – Chelsea sang Arsenal, 12 triệu bảng

Enzo Fernandez – Benfica đến Chelsea, 106,8 triệu bảng

Chelsea ký hợp đồng với Enzo Fernandez với mức phí kỷ lục Premier League 121 triệu euro ($131 triệu/£106 triệu) để giải phóng hợp đồng, rõ ràng đây là một thỏa thuận ấn tượng nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 2023.

Joao Cancelo đến Bayern Munich, cho mượn

Hậu vệ cánh này muốn tìm một lối thoát sau khi mối quan hệ của anh với HLV Man City, Pep Guardiola ngày càng trở nên tồi tệ. Và điều ước của anh ấy đã thành hiện thực khi anh ấy gia nhập đội bóng lớn nhất của Bundelisga.

Felipe, Keylor Navas đến Nottingham Forest

Nottingham Forest đã ký hợp đồng với hai siêu sao vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Thỏa thuận của cựu thủ môn Real Madrid không bao gồm bất kỳ tùy chọn mua đứt nào. Cho Nottingham Forest mượn đến cuối mùa giải.

Trong khi đó, Felipe ký hợp đồng đến tháng 6 năm 2024 với mức phí không được tiết lộ.

Marcel Sabitzer đến Man Utd, cho mượn

Hiện đã có thông báo chính thức về việc Marcel Sabitzer chuyển từ Bayern Munich sang Manchester United.

Anh gia nhập Quỷ đỏ theo hợp đồng cho mượn 6 tháng nhằm tăng cường lực lượng cho đoàn quân của Erik ten Hag trong thời gian ngắn khi Christian Eriksen, Scott McTominay và Van de Beek ngồi ngoài vì chấn thương.

Hakim Ziyech đến PSG – Sụp đổ

Chelsea và Paris Saint-Germain đã đồng ý một hợp đồng cho mượn Hakim Ziyech, không bao gồm nghĩa vụ mua đứt, và mọi chuyện đã sụp đổ.

Ziyech thậm chí đã đến Paris để hoàn thành thủ tục y tế trong khi các câu lạc bộ vẫn đang đàm phán, nhưng có một vấn đề lớn với việc chuyển nhượng.

The Blues được cho là đã nộp hồ sơ muộn và hài hước hơn là đã gửi nhầm giấy tờ, dẫn đến việc nộp hồ sơ muộn khiến PSG không thể đăng ký cho tuyển thủ Maroc.

Câu lạc bộ Anh giải thích rằng họ quá bận giải quyết thương vụ của Enzo Fernandez để lo liệu kỹ lưỡng vụ chuyển nhượng của Ziyech….

Pedro Porro tới Tottenham Hotspur theo dạng cho mượn

Pedro Porro chính thức là cầu thủ của Tottenham, gia nhập từ Sporting CP, theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Có điều khoản được mua, tùy thuộc vào phong độ của anh ấy tại câu lạc bộ London.

Hector Bellerin đến Sporting CP

Một thử thách khác dành cho hậu vệ cánh người Tây Ban Nha Bellerin.

 

Barcelona đã bán hậu vệ phải Hector Bellerin cho đội bóng Bồ Đào Nha Sporting CP vào ngày cuối cùng, sau khi anh không được ra sân ở Camp Nou, mặc dù được kỳ vọng nhiều hơn.

Olivier Giroud đến Everton – thất bại

Một số người có thể lập luận rằng thỏa thuận này không thể bị coi là ‘sụp đổ’ nếu chưa bao giờ chính thức.

Premier League đã cố gắng tạo ra một cú hích bất ngờ cho Olivier Giroud của AC Milan, nhưng câu lạc bộ Serie A đã từ chối lời đề nghị.

Isco đến Union Berlin – Đổ bể

Union Berlin chuẩn bị ký hợp đồng với Isco theo dạng chuyển nhượng tự do, đây là một thỏa thuận đáng kinh ngạc cho phía CLB nước Đức.

Tuy nhiên, ngay cả khi các thủ tục y tế đã hoàn tất, thương vụ vẫn không được thông qua.

Sếp của Union tiết lộ:

HLV Oliver Ruhnert cho biết: “Chúng tôi muốn có Isco, tuy nhiên Union Berlin có những giới hạn riêng. Chúng đã bị phá vỡ dù đôi bên đã đạt thỏa thuận trước đó. Vì vậy, vụ chuyển nhượng sẽ không thể xảy ra.”