Kết quả Brest 1-2 PSG: Messi và Mbappe tìm thấy nhau, PSG ra về với 3 điểm phút 90+1

2023-03-12 11:56:05

Ở trận đấu giữa Brest vs PSG tại vòng 27 Ligue 1 2022/23, đội khách đã ra về với 3 điểm vào phút 90+1 nhờ màn phối hợp tuyệt vời giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Ghi bàn 

Brest: Honorat (44')

PSG: Soler (37'), Mbappe (90'+1)

Brest đang chiến đấu hết mình cho cuộc chiến trụ hạng. Đội bóng của HLV Eric Roy vừa giành 3 điểm quý giá trên sân của Strasbourg ở vòng 26 để tạm thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Về phần mình, sau khi bị Bayern loại sớm khỏi Champions League, PSG chỉ còn mặt trận duy nhất là Ligue 1 để chiến đấu. Chính vì thế, đội bóng của HLV Christophe Galtier muốn cán đích nhanh nhất có thể nhằm vực dậy tinh thần thi đấu cho các cầu thủ.

PSG nhập trận với tâm lý khá thoải mái và Mbappe có cơ hội ghi bàn ngay phút thứ 4 nhưng anh không thể thành công. 7 phút sau, Messi dứt điểm hụt vô tình tạo điều kiện cho Soler sút bóng dội cột dọc khung thành Brest.

Những phút tiếp theo, PSG tiếp tục uy hiếp cầu môn đối phương. Phải đợi tới phút 37, PSG mới có thể vượt lên. Mbappe sút xa trái phá khiến thủ thành Bizot của Brest không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Soler băng vào đá bồi tung lưới đội chủ nhà.

Tuy nhiên, niềm vui của PSG cũng chỉ tồn tại tới phút 44 khi Brest bất ngờ gỡ hòa. Castillo tung đường chuyền dài xé toang hàng thủ PSG tạo điều kiện cho Honorat dùng tốc độ băng xuống rồi dứt điểm tung nóc lưới Donnarumma.

Sang hiệp 2, PSG tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn và có không ít cơ hội ghi bàn nhưng tận dụng thành công. Còn Brest, những pha phản công của họ luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Dù thế, CLB này cũng không khá hơn PSG trong khâu ghi bàn.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối và tưởng chừng PSG sẽ phải ra về với 1 điểm thì Mbappe và Messi lại cùng nhau tỏa sáng. Phút 90+1, Messi chọc khe mở ra cơ hội đối mặt thủ môn đối phương cho Mbappe. Tiền đạo người Pháp đẩy bóng loại bỏ thủ thành Bizot trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Thắng trận nhọc nhằn, PSG có được 66 điểm và tạm bỏ xa đội nhì bảng Marseille đến 11 điểm trên BXHL Ligue 1 2022/23.

Đội hình thi đấu Brest vs PSG

Brest: Bizot, Fadiga, Dari, Brassier, Duverne, Lees Melou, Magnetti, Honorat, Belkebla, Castillo, Mounie

PSG: Donnarumma, Pereira, Sergio Ramos, Pembele, Soler, Verratti, Zaire Emery, Fabian Ruiz, Mendes, Messi, Mbappe

 

 

 

 

Tag bài viết