BARCELONA 1-0 ATLETICO: FELIX CHUỐC SẦU CHO SIMEONE

2023-12-04 16:38:28

Barcelona giành chiến thắng quan trọng trước Atletico Madrid, còn gì đặc biệt hơn? Chính Joao Felix ghi bàn thắng quyết định đánh bại Diego Simeone.

Đoàn quân của Xavi đã có những chiến thắng liên tiếp trên tất cả đấu trường, điều này sẽ giúp họ cải thiện phong độ và kết thúc mùa giải mạnh mẽ.

BARCELONA 1-0 ATLETICO MADRID – HIGHLIGHTS

Đó là hai mặt của một vấn đề khi một trong những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất La Liga tháng trước, Antoine Antoine, cựu ngôi sao Barca trở nên vô hình. Trong khi đó, Felix, tiền đạo hiện đang được cho mượn từ Atletico, lại tỏa sáng.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Đội chủ nhà khởi đầu rất tốt và suýt có bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên. Tưởng chừng pha dứt điểm của Raphinha có thể đánh bại thủ môn Jan Oblak sau một pha phối hợp đẹp mắt với Ilkay Gundogan; không may cầu thủ người Brazil đã sút chệch cột dọc.

Cựu cầu thủ Man City, Gundogan đã có trận đấu xuất sắc, chủ động bố trí hàng tiền vệ và liên tục tạo ra cơ hội trước Los Colchoneros. Blaugranas khai thông thế bế tắc ở phút 28.

Jules Kounde phối hợp với Raphinha kiến tạo cho Felix khi tiền đạo người Bồ Đào Nha xâm nhập vào vòng cấm, thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo vào cầu môn Oblak.

Atletico có ít cơ hội ghi bàn nhưng đã suýt có bàn gỡ hòa 10 phút trước khi hiệp một kết thúc. Một pha đột phá hiếm hoi đã chứng kiến ​​Griezmann dứt điểm từ trong vòng cấm. Cầu thủ người Pháp suýt ghi bàn nhưng nỗ lực của anh bị Frenkie de Jong bay người cứu thua.

Xuất phát từ đợt triển khai bóng bên phần sân nhà, khi Lewandowski và Gundogan kiến tạo hoàn hảo cho Felix, nhưng cú dứt điểm gần của anh đã bị Oblak đã cản phá.

Diego Simeone đã thực hiện ba sự thay đổi trong hiệp một nhằm thay đổi thế trận. Angel Correa, Cesar Azpilicueta và Samuel Lino được tung ra sân, nhưng Barcelona vẫn duy trì phong độ sáng chói và suýt có bàn thứ hai ngay trước 1 tiếng thi đấu.

Một lần nữa, Raphinha đi bóng táo bạo và dứt điểm. Cú sút của cầu thủ người Brazil đánh bại Oblak nhưng đi trúng cột dọc và văng ra ngoài. Trận đấu sau đó chứng kiến Atletico dồn lên đáp trả, Griezmann thực hiện pha phản công khác, không may pha bóng dội cột dọc.

Griezmann hạn hán bàn thắng trước đội bóng cũ khi anh trải qua 14 trận không bàn thắng.

Cả hai đội đều tạo ra những cơ hội rõ ràng ở cuối trận. Cầu thủ vào thay người Memphis Depay thực hiện quả đá phạt, bóng đi thẳng vào khung thành, nhưng thủ thành Inaki Pena đã từ chối bàn thắng.

Lewandowski sau đó có cơ hội giành chiến thắng trong 5 phút cuối, nhưng một lần nữa, bóng lại chệch cột dọc. Những phút cuối cùng khá gây cấn khi Pena phải thực hiện một pha cản phá xuất sắc để bảo toàn chiến thắng và ba điểm quan trọng.

Trước trận đấu này, Griezmann nói João Félix là “thiếu kiên nhẫn” để có thể thành công ở Atlético Madrid. Saul Ñiguez chia sẻ Félix “có thể đã làm được nhiều việc” tốt hơn ở câu lạc bộ. Và ngày hôm nay, Félix đáp lại bằng cách ghi bàn thắng quyết định cho Barcelona trước đội bóng chủ quản.


Felix ăn mừng khi ghi bàn thắng quyết định cho Barcelona

BARCELONA TRỞ LẠI CUỘC ĐUA

Chiến thắng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đương kim vô địch Barcelona trở lại cuộc đua giành danh hiệu và họ sẽ có một trận đấu quan trọng khác vào Chủ nhật tới, đối đầu với đội bóng xếp hạng 2, Girona.

Khí thế đang dần trở lại sau trận thua Real Madrid vào tháng 10, với 10 trong số 12 điểm có thể có được.

Barcelona vượt qua Atletico Madrid 3 điểm và cách vị trí đầu bảng 4 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng của Diego Simeone vẫn còn một trận đấu chưa chơi.

 

 

Tag bài viết