FLORENTINO PEREZ VÀ JOAN LAPORTA TỪ CHỨC KHỎI LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ TAY BAN NHA

2023-11-17 10:00:08

Florentino Perez và Joan Laporta từ chức khỏi vị trí Uỷ ban điều hành Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, lãnh đạo hai gã khổng lồ La Liga là Real Madrid và Barcelona không còn cầm quyền ở bộ phận quyền lực nhất.

FLORENTINO PEREZ VÀ JOAN LAPORTA TỪ CHỨC KHỎI LĐBĐ TÂY BAN NHA.

Theo tờ El Confidencial của Tây Ban Nha, quyết định này được Perez và Laporta công bố vào thứ Tư (giờ địa phương). Nội dung đơn từ chức của hai vị chủ tịch gửi đến RFEF không được tiết lộ.

Theo báo cáo, Perez và Laporta đã bày tỏ sự tôn trọng và biết ơn nhưng cũng nêu rõ quyết định này với ý định không can thiệp vào quá trình bầu cử của RFEF, vốn vẫn chưa ấn định ngày bắt đầu. Ngoài ra, nguồn tin còn khẳng định hai CLB và RFEF không có bất kỳ xung đột hay bất đồng nào, mà là mong muốn duy trì mối quan hệ thân mật và mang tính xây dựng.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây


Perez và Laporta từ chức khỏi RFEF

BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA ĐANG GẶP KHỦNG HOẢNG?

Việc từ chức đến không đúng thời điểm, khi mối quan hệ giữa Real Madrid vs Barca và Barca vs RFEF đang căng thẳng.

Chủ tịch Los Blancos từ chối tham dự bữa trưa theo thường lệ trước trận El Clasico đầu tiên ở La Liga 2023/24 hồi đầu tháng 10. Trong khi đó, Barca đang ở giữa những tranh cãi về việc Barcelona thanh toán cho cựu phó chủ tịch ủy ban trọng tài.

Tuy nhiên, nguồn tin từ El Confidencial khẳng định rằng quyết định rời khỏi Uỷ ban điều hành RFEF không liên quan đến bất kỳ vấn đề nào trong số này mà là động thái tôn trọng và minh bạch đối với RFEF và chủ tịch.

RFEF hiện đang được điều hành bởi chủ tịch Pedro Rocha, sau khi Luis Rubiales từ chức vào tháng 9.

Rubiales đã từ chức sau khi đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ việc hôn lên môi Jenni Hermoso mà không có sự đồng thuận của cô, sau chiến thắng chung cuộc của Đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước Anh vào tháng 8.

 

 

Tag bài viết