Kết quả và highlights Vòng 29 La Liga

2023-04-18 15:09:42

Kết quả và highlights Vòng 29 La Liga – cùng chúng tôi điểm lại các trận đấu vào cuối tuần và tình hình hiện tại trên BXH giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Kết quả vòng 29 La Liga 

  • Rayo Vallecano 2-1 Osasuna 
  • Villarreal 1-2 Valladolid 
  • Bilbao 2-0 Real Sociedad 
  • Real Betis 3-1 Espanyol 
  • Cádiz 0-2 Real Madrid 
  • Girona 2-0 Elche 
  • Getafe 0-0 Barcelona 
  • Atlético Madrid 2-1 Almería 
  • Valencia 0-2 Sevilla 
  • Celta Vigo 0-1 Mallorca 


Asensio và Nacho ghi bàn cho Madrid 

Highlights  

Valencia 0-2 Sevilla 

Trận đấu tại Mestalla là một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải đối với cả hai đội, nhưng đoàn quân của Jose Mendilibar đã trở thành đội chiến thắng. 

Trong khi đó, Valencia thất bại trên sân nhà và để thua đối thủ trực tiếp nên sẽ ngậm ngùi đứng cuối BXH LaLiga. 

Trong khi thế trận hiệp một khá nhàm chán, hiệp hai lại đầy kịch tính. 

Các bàn thắng của Bade và Suso mang lại tự tin cho Sevilla sau một chiến thắng khác trên sân khách, đồng thời thở phào khi họ tiến gần hơn đến vị trí trong top 10. 

Loic Bade xoay xở vượt qua Musah trong một pha trao đổi và tận dụng pha cản phá không đúng lúc của Moriba, phản ứng nhanh để tung cú sút qua thủ môn Valencia. 

Sau khi xem lại VAR, có vẻ như Bade đã thúc cùi chỏ vào Moriba trong khoảng thời gian dẫn trước, nhưng trọng tài cuối cùng vẫn chấp thuận bàn thắng – khiến các CĐV Valencia vô cùng tức giận. 

Cổ động viên Valencia thậm chí còn tức giận hơn khi lại tiếp tục bị từ chối một quả phạt đền khác sau bàn thắng thứ hai. Đội chủ nhà tí nữa đã được trọng tài cho hưởng quả phạt đền sau khi tiền đạo Marcos de Sosa bị kéo ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi VAR yêu cầu kiểm tra lại màn hình, anh ấy đã hủy bỏ quả phạt đền trước sự phẫn nộ của CĐV và các cầu thủ. 

Đội của Baraja đã rất tức giận khi họ đáng ra được hưởng quả phạt đền mà VAR hủy bỏ do cánh tay của Fernando chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài Del Cerro Grande đã quyết định từ chối quả phạt đền sau khi kiểm tra VAR. 

Highlights khác 

Atletico Madrid lần thứ 6 liên tiếp vô địch La Liga 2022/23 nhờ cú đúp của Antoine Griezmann vào lưới Almeria. 


Kết quả và highlights vòng 29 La Liga 

Sát thủ người Pháp ăn mừng trận đấu thứ 450 cho Los Colchoneros rất phong cách, ghi 11 bàn thắng ở giải VĐQG mùa này và hiện đã có hơn 10 bàn thắng trong 9 mùa giải khác nhau ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên, đội bóng cũ của anh là Barcelona đã không thể kiếm thêm 3 điểm để tạo khoảng cách với đội nhì bảng Real Madrid. 

Đội bóng Xavi có khép lại trận đấu thứ hai với tỷ số hòa 0-0 , lần này là trận gặp Getafe. 

Trong khi đó, Los Blancos đánh bại Cadiz với hai bàn thắng trong hiệp hai trong vòng bốn phút, nhờ công của bộ đôi người Tây Ban Nha Marco Asensio và Nacho Fernandez. 


Cádiz 0-2 Real Madrid 

Chiến thắng tại Nuevo Mirandilla không thể giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có thêm hy vọng vô địch, nhưng nó đã rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 11 điểm trên BXH.