KẾT QUẢ VÀ HIGHLIGHTS VÒNG 5 LA LIGA 23/24

2023-09-19 08:47:30

KẾT QUẢ VÀ HIGHLIGHTS VÒNG 5 LA LIGA 23/24 : REAL MADRID ĐÃ CÓ MÀN LỘI NGƯỢC DÒNG ẤN TƯỢNG TRƯỚC REAL SOCIEDAD, TRONG KHI BARCELONA VƯỢT QUA REAL BETIS VỚI 5 BÀN THẮNG.

CLB top đầu Tây Ban Nha đã trở lại cực phong độ sau Kỳ nghỉ quốc tế với những bàn thắng và kịch tính. Jude Bellingham lần đầu tiên không ghi tên lên bảng điểm; ngỡ rằng Barca đã có thể vượt lên top đầu trong khi Sevilla cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên.

KẾT QUẢ VÒNG 5 LA LIGA 23/24

  • Real Madrid 2-1 Real Sociedad
  •  Sevilla 1-0 Las Palmas
  •  Villarreal 2-1 Almeria
  •  Getafe 3-2 Osasuna
  •  Barcelona 5-0 Real Betis
  •  Celta Vigo 0-1 Mallorca
  •  Valencia 3-0 Atletico Madrid
  •  Athletic Bilbao 3-0 Cádiz
  •  Rayo Vallecano 2-0 Alaves

REAL MADRID 2-1 REAL SOCIEDAD – HIGHLIGHTS

Fede Valverde và Joselu hoàn tất cuộc lội ngược dòng để kéo dài chuỗi thắng cuộc hoàn hảo cho mùa giải La Liga bằng chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad. 

Joselu tiếp tục chứng minh anh là sự thay thế xứng đáng cho huyền thoại Karim Benzema của Los Blancos. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn ấn định chiến thắng bằng cú đánh đầu uy lực từ đường căng ngang của Fran Garcia ở phút 60. 

Anh hiện là cầu thủ Real Madrid thứ 2 sau Isco (2013) ghi bàn trong 3 trận đầu tiên ở Santiago Bernabéu ở thế kỷ 21.

Real Madrid trở lại
Real Madrid trở lại

Ander Barrenetxea mở tỷ số sớm, nhưng Federico Valverde sau đó đã gỡ hòa bằng một cú sút từ rìa vòng cấm vào đầu hiệp hai. Madrid luôn nổi tiếng với cuộc lội ngược dòng và lần này đoàn quân của Ancelotti lặp lại trận cầu tương tự ở Bernabeu.

Với chuỗi 5 bàn thắng sau 4 trận đáng kinh ngạc, Jude Bellingham đã kết thúc chuỗi ghi bàn ấn tượng của mình – cơ hội tốt nhất của anh đến vào những phút cuối khi anh lao lên đón đường căng ngang của Brahim Diaz, nhưng Alex Ramiro đã có một pha cứu thua xuất sắc. 

Kết quả này giúp Real Madrid duy trì lợi thế hai điểm trước Barcelona trên top bảng khi họ đang tìm cách giành lại danh hiệu mà Blaugrana đã giành được ở mùa giải trước. 

BARCELONA 5-0 REAL BETIS: BLAUGRANA THẮNG ĐẬM CỰC ẤN TƯỢNG

Barcelona đã đè bẹp Real Betis trong chiến thắng 5-0, khi bộ đôi tân binh Joao Felix và Joao Cancelo ghi bàn thắng đầu tiên cho Blaugrana.

Felix mở tỷ số ở phút 25 bằng pha dứt điểm từ góc hẹp thành công trong vòng cấm.

Sau đó, Felix tiếp tục tỏa sáng ở hiệp hai khi thực hiện một đường chuyền sắc bén cho Robert Lewandowski, người đã lạnh lùng đưa bóng vào lưới.

Felix ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca
Felix ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca

Ferran Torres kéo dài khoảng cách trong hiệp hai khi ghi bàn từ quả đá phạt đầu tiên cho Barcelona sau thời Lionel Messi vào tháng 5/2021.

Raphinha ghi bàn thắng 4 phút sau đó với pha sút xa không thể cản phá từ rìa vòng cấm vào góc dưới bên phải, trước khi Cancelo dứt điểm mạnh mẽ hạ gục Francisco Vieites.

Chiến thắng giúp Blaugrana tạm thời vươn lên dẫn đầu La Liga với 13 điểm, tiếp tục chuỗi trận bất bại của mình. Tuy nhiên, Real Madrid đã giành lại vị trí đầu tiên trước Real Sociedad vào tối Chủ nhật.

HIGHLIGHTS KHÁC

Tình hình thay đổi với Sevilla và Atletico Madrid sau kỳ nghỉ quốc tế.

Đội bóng của Diego Simeone không thể kéo dài chuỗi trận bất bại khi Valencia dồn lên tấn công mạnh mẽ.

Cú đúp trong hiệp một của Hugo Duro và bàn thắng của Javi Guerra đã giúp Valencia giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Atletico Madrid vào thứ Bảy, đây cũng là trận thua đầu tiên cho đội khách ở La Liga mùa này.

Hugo Duro đã ghi bàn
Hugo Duro đã ghi bàn

Mặc dù có hai trận thua liên tiếp, Valencia đã chơi tốt hơn Atletico, đội gặp khó khăn do chấn thương và thiếu tốc độ sau khi trận đấu với Sevilla bị tạm dừng vào tháng trước, trước kỳ nghỉ quốc tế.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Valencia trước Atletico kể từ năm 2014, đưa họ lên vị trí thứ năm với 9 điểm.

Trong khi đó, Sevilla cuối cùng cũng đã nếm mùi chiến thắng ở mùa giải này với chiến thắng sít sao trên sân nhà trước Las Palmas, và càng đặc biệt hơn đối với Sergio Ramos, người đã trở lại sau 18 năm.

Dodi Lukebakio ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 71 cho Sevilla trên sân vận động Ramon Sanchez-Pizjuan. Chiến thắng đã đưa câu lạc bộ thoát khỏi khu vực xuống hạng sau ba trận thua liên tiếp.