La Liga 2022-23 Highlights Vòng 18

2023-01-30 16:14:36

La Liga 2022-23 Highlights Vòng 18 – Real Madrid bị Real Sociedad cầm hòa không bàn thắng dù chơi trên sân nhà, trong khi Barcelona cần khoảnh khắc của Pedri để giành 3 điểm trong trận derby xứ Catalan.

La Liga 2022-23 Highlights Vòng 18 – Real Madrid bị Real Sociedad cầm hòa không bàn thắng dù chơi trên sân nhà, trong khi Barcelona cần khoảnh khắc của Pedri để giành 3 điểm trong trận derby xứ Catalan.

Girona 0-1 Barcelona

Pedri là cầu thủ lập công trong trận derby xứ Catalan khi tiền vệ này ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành 3 điểm quan trọng.

Girona chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Barcelona và vòng 18 La Liga 2022-23 cũng không ngoại lệ.


Girona 0-1 Barcelona

Xavi của Barcelona đã thực hiện bốn thay đổi đối với đội đã đánh bại Sociedad ở Copa del Rey. Không có Ferran Torres và Robert Lewandowski đồng nghĩa với việc Raphinha và Ousmane Dembele sẽ lãnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công.

Đội chủ nhà có cơ hội ở đầu trận nhờ công của Yann Couto, trong khi Barca có tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn nhưng vẫn không tạo ra pha bóng nguy hiểm nào.

Dembele buộc phải rời sân vì chấn thương và nhường chỗ cho Pedri sau nửa tiếng, đây là một dấu hiệu đáng lo ngại khi La Liga mùa giải 2022-23 bước vào giai đoạn quan trọng.

Để Jordi Alba vào thay trong hiệp hai là một quyết định quan trọng đối với Blaugranas khi lão tướng này pressing từ cánh và phối hợp để tạo ra bàn ấn định chiến thắng cho đội khách.

Pedri dứt điểm trong vòng cấm từ đường căng ngang của Alba, đây là bàn thắng thứ ba của anh sau bốn trận. Đó cũng là một đêm đáng nhớ đối với ngôi sao người Tây Ban Nha khi anh có mặt để ghi bàn thắng quyết định trong lần ra sân thứ 100 cho câu lạc bộ.

Girona đã cố gắng tìm kiếm bàn gỡ sau đó nhưng Barca đã giữ vững thế trận để giữ sạch lưới lần thứ 14 sau 18 trận tại giải VĐQG, nhờ một màn trình diễn xuất sắc của Stegen.

Quan trọng hơn, họ đã bỏ xa đội top đầu LaLiga tới 6 điểm trong khi chờ đợi Real Sociedad hạ gục nhà đương kim vô địch Real Madrid.

Real Madrid 0-0 Sociedad

Chiến thắng trên sân khách của Barca trước Girona đã tạo áp lực lên Los Blancos khi khoảng cách khi đó đã là 6 điểm.

Đoàn quân của Carlo Ancelotti chiếm ưu thế trong cả trận với lối chơi tuyệt vời, dù có rất nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.


Real Sociedad 0-0 Real Madrid

Vinicius Jr đã có ba cơ hội rõ ràng nhưng thất bại khi tranh chấp với Alex Remiro của Sociedad. Pha cản phá xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois trong hiệp đã giúp giữ lại 1 điểm quý giá cho đội khách.

Trước và sau hiệp một là khoảng thời gian mà Benzema, Toni Kroos và những người khác dồn lên tấn công như vũ bão nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan.

Cựu cầu thủ Real Madrid Take Kubo là mối đe dọa thực sự đối với La Real trong giai đoạn cuối của hiệp hai nhưng anh đã không thể ăn mừng khi Thibaut Courtois đã có mặt để cứu thua.

Real Madrid, hiện đang kém đội đầu bảng La Liga 5 điểm so với Barcelona, và họ ​​phải giữ vững phong độ trong các trận sắp tới trước thềm El Clasico. Trong khi đó, Real Sociedad không giành được chiến thắng liên tiếp ở giải đấu thứ sáu nhưng sẽ rất vui khi tiếp tục chuỗi trận bất bại của họ.

Barcelona đã không đánh rơi nhiều điểm trong mùa giải này, vì vậy, điều đó cũng đáng lưu ý.

Diễn biến kế tiếp

Real Madrid và Barcelona tiếp tục cuộc đua giành danh hiệu khi giải đấu trở lại vào giữa tuần ở Vòng 19.

Đội bóng của Carlo Ancelotti tiếp đón Valencia vào thứ Năm, 1 ngày sau khi Barça hành quân tới Real Betis.