Luis Rubiales từ chức chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha vì nụ hôn Hermoso

2023-09-11 16:22:26

Từ nụ hôn đến từ chức, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Rubiales giờ đây đã rời chiếc ghế chủ tịch vì bê bối sau nụ hôn Jenni Hermoso.

Luis Rubiales đã từ chức chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau những áp lực và chỉ trích gia tăng trong vòng một tháng sau khi ông hôn môi Jenni Hermoso trong chiến thắng tại World Cup nữ 2023.

Diễn biến tình hình – Rubiales hôn Hermoso

Đoạn video đã sớm lan truyền khắp các trang mạng truyền thông xã hội, với phần lớn CĐM đều rất tức giận và không đồng tình về hành động của ông, đồng thời đã tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội trên thế giới.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Dự đoán kết quả bóng đá tại đây

Nụ hôn Hermoso được cho là không có sự đồng thuận và điều này đã mang đến nhiều rắc rối đến cho ông. Ngôi sao 33 tuổi của đội tuyển nữ quốc gia Tây Ban Nha đã chính thức đệ đơn kiện ông vào tuần trước.

 

Rubiales tuyên bố đã nộp đơn từ chức lên quyền chủ tịch LĐBĐ Pedro Rocha.

“Tôi không thể tiếp tục công việc của mình được nữa,” anh chia sẻ với người dẫn chương trình nổi tiếng Piers Morgan trên kênh truyền hình của mình.

Rubiales cũng đã từ chức phó chủ tịch ủy ban điều hành UEFA.

Rubiales khẳng định nụ hôn là “sự đồng thuận của hai bên” nhưng đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tạm thời đình chỉ công việc 90 ngày.


Luis Rubiales xin lỗi sau khi hôn Hermoso

Rubiales nói: “Sau khi bị FIFA đình chỉ và các vụ kiện còn lại chống lại tôi, rõ ràng là tôi không thể quay lại vị trí này được nữa”.

“Việc kiên trì chờ đợi và níu kéo sẽ không đóng góp được điều gì tích cực, cho liên đoàn cũng như bóng đá Tây Ban Nha.”

Áp lực đẩy Rubiales tới giới hạn

Tất cả 23 cầu thủ vô địch World Cup, trong đó có 81 cầu thủ Tây Ban Nha tham gia, đều khẳng định họ sẽ không chơi cho đội tuyển quốc gia nữa nếu Rubiales vẫn giữ vị trí của anh ấy.

Huấn luyện viên từng vô địch World Cup Jorge Vilda – được coi là đồng minh thân cận của Rubiales – đã bị sa thải vào ngày 5/9 giữa bối cảnh vụ bê bối, và Montse Tome được chỉ định là người kế nhiệm.

Các chính trị gia, cầu thủ bóng đá và những người nổi tiếng đã lên tiếng chống lại Rubiales, trong khi có nhiều người biểu tình tập trung tại trụ sở liên đoàn vào tháng trước để yêu cầu ông từ chức.

Rubiales từ chức – những ngày nổi bật

  • 4/9  – ĐTQG nam Tây Ban Nha lên án “hành vi không thể chấp nhận được” của Rubiales.
  •  5/9 –  Vilda bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng Tây Ban Nha, 16 ngày sau khi dẫn dắt đội vô địch World Cup.
  •  6/9  – Hermoso chính thức gửi đơn khiếu nại về Rubiales tới văn phòng công tố quốc gia Tây Ban Nha.
  •  8/9  – Văn phòng công tố quốc gia Tây Ban Nha nộp đơn khiếu nại lên tòa án tối cao từ Hermoso về Rubiales.
  •  10/9 –  Rubiales tuyên bố từ chức.

Tag bài viết