TIẾT LỘ SỐ TIỀN REAL MADRID VÀ BARCELONA NHẬN TỪ FIFA DO CHẤN THƯƠNG

2023-11-22 12:09:19

FIFA có thể phải trả số tiền bồi thường lên tới 5 triệu euro cho những gã khổng lồ La Liga, Barcelona và Real Madrid, do các trường hợp chấn thương trong thời gian làm nhiệm vụ cho ĐTQG.

Các cầu thủ quan trọng ở cả hai CLB hàng đầu La Liga 2023/24 hiện nay đều dính chấn thương nặng, trong đó Gavi là trường hợp mới nhất.

CHẤN THƯƠNG CỦA GAVI ĐƯỢC XÁC NHẬN LÀ TRƯỜNG HỢP XẤU NHẤT VỚI BARCA.

Luka Luchoshovili của Cremonese phạm lỗi với trung vệ Pablo Gavi ở phút thứ 19 trong trận đấu cuối cùng bảng A, trận đấu không còn quan trọng nữa vì Tây Ban Nha đã giành vé vào vòng loại Euro 2024.

Tiền vệ của Barca đau đớn ôm đầu gối trong vài phút và buộc phải rời sân sau khi đi khập khiễng trên sân.


Gavi đau đớn sau khi bị buộc phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Gavi đau đớn trong nước mắt do chấn thương dây chằng chéo trước, khiến cho anh bị treo giày tối thiểu 6 tháng.

Barcelona xác nhận rằng cầu thủ 19 tuổi bị “rách toàn bộ dây chằng chéo trước” ở đầu gối phải và chấn thương sụn chêm.

Dự kiến anh sẽ phẫu thuật trong vài ngày tới, trước khi bắt đầu quá trình hồi phục dự kiến ​​​​sẽ mất ít nhất sáu tháng. Mùa giải 2023/24 của anh trở nên mờ mịt khi cơ hội tham dự Euro 2024 cùng Tây Ban Nha đang trở nên vô cùng mong manh.

REAL MADRID CŨNG ĐÓN NHẬN TIN DỮ TỪ FIFA

Real Madrid mới đây cũng đã mất bộ đôi Vinicius Jr và tiền vệ Eduardo Camavinga vì chấn thương dài hạn trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.


Camavinga chấn thương khi tập luyện

FIFA CÓ THỂ TRẢ BAO NHIÊU CHO BARCELONA VÀ REAL MADRID?

Theo tờ báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo, FIFA sẽ phải bồi thường cho những câu lạc bộ nào bị mất cầu thủ trong hơn 28 ngày vì làm nhiệm vụ trên tuyển.

Do Gavi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất sáu tháng nên FIFA sẽ phải bồi thường cho ĐKVĐ La Liga ít nhất 3 triệu euro.

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới sẽ bắt đầu thanh toán cho Barcelona vào ngày 16/12. Câu lạc bộ sẽ nhận được €20.548/ngày với thời gian tối đa là 365 ngày. Khoản bồi thường tối đa mà FIFA có thể trả cho các câu lạc bộ là 7,5 triệu euro cho mỗi cầu thủ theo Qũy Bảo vệ cầu thủ bóng đá, được phân bổ khoảng 80 triệu euro hàng năm.


Gavi của Barcelona dính chấn thương

Đối với Camavinga, việc vắng mặt 8 tuần sẽ giúp Madrid kiếm được 575.344 euro. Tuy nhiên, sau 10 tuần nghỉ thi đấu, con số đó sẽ tăng lên 863.016 euro – tương đương với số tiền dự kiến từ chấn thương của Vinicius.

Madrid có thể kiếm được khoảng 1,5 triệu euro (1,3 triệu bảng) từ hai chấn thương này, nhưng họ sẽ dùng số tiền đó để trả cho Camavinga và Vinicius khi không thi đấu.

 

Tag bài viết