Tuyển thủ La Liga công khai là người đồng tính

2023-02-14 14:10:26

Cầu thủ La Liga công khai đồng tính – ngôi sao bóng đá Czech Jakub Jankto công khai xu hướng tính dục của mình và nhận được vô số ủng hộ từ làng bóng đá thế giới.

Tuyển thủ Jakub Jankto đã trở thành cầu thủ nam quốc tế đầu tiên tuyên bố anh là người đồng tính, trong một video được đăng tải trên mạng xã hội hôm thứ Hai.

“Giống như mọi người khác, tôi có điểm mạnh, điểm yếu; Tôi có một gia đình, bạn bè,” Jankto chia sẻ trong một video mà anh đã đăng tải trên mạng xã hội hôm thứ Hai.

Jakub Jankto, futebolista do Sparta Praga, anunciou publicamente que é gay.pic.twitter.com/7yIHFL0WNW

— B24 (@B24PT) February 13, 2023

Tôi có một công việc mà bản thân đang làm tốt nhất có thể trong nhiều năm qua với sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và niềm đam mê. Giống như mọi người khác, tôi muốn sống cuộc đời tự do, với tình yêu thương, không sợ hãi, không định kiến, không bạo lực.”, tiền vệ CH Czech nói.

“Tôi là người đồng tính, và tôi không còn muốn che giấu bản thân mình nữa.”

Tiền vệ 27 tuổi hiện đang được cho mượn tại Sparta Praha từ đội bóng Getafe ở La Liga mà anh gia nhập vào năm 2021 với giá 6 triệu euro.


Cầu thủ La Liga công khai là người đồng tính

Cầu thủ La Liga Jankto nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ

Đội bóng có trụ sở tại Cộng hòa Séc đã đăng một tuyên bố ủng hộ cầu thủ này, viết: “Jakub Jankto đã nói chuyện cởi mở về xu hướng tình dục của anh ấy với ban lãnh đạo, HLV và đồng đội của câu lạc bộ cách đây một thời gian.

“Không ý kiến gì thêm. Không thắc mắc. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ cậu. Hãy sống cuộc sống của mình, Jakub. Những việc khác không quan trọng.

Câu lạc bộ  biên chế của anh ấy, Getafe đã viết: “Chúng tôi tôn trọng tối đa và hỗ trợ vô điều kiện cầu thủ của chúng tôi, Jakub Jankto.”

Jankto là một gương mặt quen thuộc ở đấu trường quốc tế. Anh ấy ra sân 45 lần cho đất nước của mình kể từ khi ra mắt vào năm 2017, ghi được 4 bàn thắng.

 

Các tổ chức bóng đá cũng bày tỏ sự ủng hộ dành cho Jankto. UEFA, Liên đoàn bóng đá châu Âu, đã viết: “Làm tốt lắm, Jakub. Cậu là nguồn cảm hứng thực sự, và bóng đá châu Âu luôn ở bên cậu!”

Fifpro, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới, đã tweet: “Hãy tự hào và sống cuộc sống của riêng mình, Jakub.”

Jankto không phải là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên công khai mình là người đồng tính

Trước Jankto, làng bóng đá thế giới đã chứng kiến hai cầu thủ công khai giới tính thật của mình.

Ngôi sao người Úc Josh Cavallo là cầu thủ bóng đá nam hàng đầu công khai đồng tính duy nhất trên thế giới. Jake Daniels, tiền đạo 18 tuổi của Blackpool ở giải hạng hai nước Anh, cũng tuyên bố vào tháng 5/2022.

Thomas Hitzlsperger, tiền vệ từng 52 lần khoác áo tuyển Đức, công khai sau khi giải nghệ.

 

Tag bài viết