Vụ Negreira: Không tìm thấy bằng chứng chống lại Barcelona

2023-03-22 14:22:15

Vụ Negreira: Không tìm thấy bằng chứng nào chống lại Barcelona – cuộc điều tra về cáo buộc CLB xứ Catalan trả tiền cho Enriquez Negreira được yêu cầu nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc.  

Theo cập nhật mới nhất, Bộ Tài chính không nhận được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Negreira tác động đến kết quả có lợi cho Barcelona, với sự xác nhận của EFE – hãng thông tấn quốc tế Tây Ban Nha và các trang web đáng tin cậy khác như AS. 

Các đội tóp đầu La Liga đang ở giữa nước sôi lửa bỏng khi họ bị điều tra vì hối lộ trọng tài trong nhiều năm. 

Trường hợp của Negreira 

Các cuộc điều tra ban đầu kết luận rằng Barça đã trả 7 triệu euro cho Negreira, cựu phó chủ tịch ủy ban trọng tài thu thập thêm thông tin chi tiết về trọng tài và tác động đến kết quả. 

Tin sốc ập đến như một trận cuồng phong trong làng bóng đá, rất nhiều người hâm mộ bắt đầu đào bới lại những trận đấu hoặc danh hiệu mà Blaugranas giành được trong quá khứ.


Vụ scandal Negreria của Barca 

Ở trận El Clasico mới nhất của La Liga 2022-23 kết thúc với chiến thắng thuộc về Barca trước Real Madrid tại SVĐ Spotify Camp Nou, bình luận viên của đội Madrid đã ngay lập tức gọi bàn thắng bị loại của Asensio vì dùng tay chơi bóng là ‘giải đấu Negreira’. 

Các tài liệu bị rò rỉ được cho là ủng hộ Barcelona và là minh chứng rõ ràng về việc các khoản thanh toán sẽ được chuyển đến đâu. 

Không tìm thấy bằng chứng chống lại Barcelona 

Tờ EFE Deportes đưa tin, Văn phòng Công tố Tây Ban Nha không có bằng chứng nào cho thấy cáo buộc Barcelona trả tiền cho Negreira, đồng nghĩa với việc mọi về cáo buộc thao túng hay hành vi tác động đến kết quả của bất kỳ trận đấu nào tại La Liga là vô căn cứ. 

Những cáo buộc này, mặc dù sẽ tiếp tục được tranh luận sôi nổi, nhưng hiện được coi là không chính xác. 

Tuy nhiên, phía Barcelona vẫn giữ im lặng về vấn đề này, lựa chọn hợp tác điều tra và các hoạt động nội bộ thay vì ngồi giải thích xáo rỗng. 

Danh tiếng của câu lạc bộ chắc chắn đã bị hoen ố bởi những cáo buộc này, nhưng việc thiếu bằng chứng có nghĩa là phía Xavi có khả năng thoát khỏi vụ bê bối này mà vẫn không bị tổn hại

 

 

Tag bài viết