AFF CUP 2022 Chung kết lượt về – Thái Lan 1-0 Việt Nam

2023-01-17 16:16:27

Theerathon Bunmathan lập siêu phẩm đánh bại Việt Nam trong trận lượt về chung kết AFF CUP 2022 tại Bangkok.

Đội trưởng Theerathon Bunmathan đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan vượt qua Việt Nam 1-0 trong trận lượt về chung kết AFF Cup 2022 tại sân vận động Thammasat.

Với tỷ số chung cuộc 3-2, Thái Lan lần thứ 7 giành được ngôi vô địch Đông Nam Á – một kỷ lục gần như không thể phá vỡ trong 10 năm tới!

Điều đáng chú ý là chiến thắng có sự chứng kiến của chủ tịch FIFA Gianni Infantino, người đang theo dõi từ khán đài. Thật là một ngày tuyệt vời cho Alexander Polking, người đã giành chức vô địch AFF lần thứ hai liên tiếp với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Thái Lan, trên chính sân nhà của họ.

 


AFF CUP 2022 Chung kết lượt về – Thái Lan 1-0 Việt Nam

Chung kết AFF 2022 Highlights – Thái Lan 1-0 Việt Nam

Trận lượt đi kết thúc tại Hà Nội với tỷ số 2-2 đã giúp Thái Lan có chút lợi thế theo luật bàn thắng sân khách, trước lượt về sân của họ ở Bangkok.

Không có gì ngạc nhiên khi cả hai bên đều cho các trụ cột nghỉ ngơi, bên đội Voi Chiến, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda một lần nữa vắng mặt sau khi dính chấn thương trong buổi tập.

Trong khi đó, ông Park thực hiện 1 trong 4 thay đổi trong đó lá bùa Nguyễn Quang Hải được tung vào băng ghế dự bị của ĐT Việt Nam ở trận lượt đi tại Hà Nội, dù sao thì ngôi sao hiện tại của Pau FC đã không đáp ứng được kỳ vọng trong trận lượt đi.

Việt Nam nỗ lực chiến đấu để giành chức vô địch giải khu vực lần thứ ba nhưng thầy trò HLV Park Hang-Seo không thể tạo nên điều gì bức phá trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Thái Lan.

Bùi Hoàng Việt Nam tỏ ra lo lắng chỉ 5 phút sau khi bắt đầu với pha bóng thiếu dứt khoát suýt chút nữa để Adisak Kraisorn có cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, cựu tiền đạo Muangthong United đã không thể khiến đội khách phải trả giá.

Golden Star Warriors cũng có khoảnh khắc hiếm hoi khi Nguyễn Tiến Linh thực hiện cú ngả người móc bóng trên cao ngay trước khung thành Thái Lan nhưng không có cơ hội ghi bàn.

Kiên nhẫn chờ đợi, chủ nhà có được khoảnh khắc ở phút 24, Adisak nhả bóng thuận lợi cho Theerathon Bunmathan băng lên sút xa bằng chân phải vào góc xa, mở tỉ số cho Thái Lan 1-0.

Bàn dẫn trước giúp đoàn quân của Polking chơi tốt hơn trong khi Việt Nam tìm cách xoay chuyển tình thế nhưng dường như gặp khó khăn.


AFF CUP 2022 Chung kết lượt về – Thái Lan 1-0 Việt Nam

Thái Lan loại Việt Nam tương đối dễ dàng, hy vọng của HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo trong việc giành chức vô địch Đông Nam Á ở trận ra quân cuối cùng với Golden Star Warriors tan thành mây khói.

Một chiến thắng rất xứng đáng với Voi chiến, dù thiếu hầu hết các ngôi sao chủ chốt nhưng họ vẫn chứng tỏ được năng lực vượt trội của mình ở AFF Cup.

Kỷ lục của Thái Lan


Bán thắng ấn tượng của Theerathon Bunmanthan

Voi Chiến là nhà vô địch đầu tiên vào năm 1996, hiện đã bổ sung thêm sáu chiếc nữa vào danh hiệu của họ, bao gồm bốn trong số năm phiên bản gần đây nhất, để khẳng định sự thống trị của họ trong bóng đá Đông Nam Á.

Chỉ hơn một năm sau khi Thái Lan giành chức vô địch AFF Championship lần thứ 6 tại giải đấu quốc tế hàng đầu Đông Nam Á năm 2020 bị trì hoãn do virus corona, một lần nữa họ đã giành được kỷ luc đăng quang lần thứ 7 vào hôm thứ hai.