Chung kết lượt đi AFF CUP 2022 – Việt Nam 2-2 Thái Lan

2023-01-14 13:07:17

Chung kết lượt đi AFF CUP 2022 – Việt Nam 2-2 Thái Lan

Chung kết AFF 2022 – Việt Nam 2-2 Thái Lan – Trận chung kết lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 4 bàn, Thái Lan nắm giữ lợi thế quan trọng trước trận lượt về.

Chung kết lượt đi AFF CUP 2022 – Việt Nam 2-2 Thái Lan

Người hâm mộ chứng kiến sức nóng của Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong một ngày se lạnh cuối năm âm lịch với 4 bàn thắng được ghi. 

Cả hai đội ban đầu đầu nhập cuộc chậm nhưng sau 10 phút, nhịp độ trận đấu được đẩy lên nhanh. 

Việt Nam có cú sút nguy hiểm đầu tiên từ nỗ lực của Phạm Tuấn Hải, trong khi Thái Lan đáp trả bằng pha dứt điểm của Adisak Kraisorn ở phút 14 bị thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá.


Chung kết lượt đi AFF CUP 2022 – Việt Nam 2-2 Thái Lan – Tiến Linh mở tỷ số

Nguyễn Tiến Linh đưa đội nhà vượt lên dẫn trước với pha lập công ở phút 24. Trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện bên cánh phải thực hiện quả tạt vào vòng cấm địa, qua đầu 2 cầu thủ hậu vệ Thái Lan để tiền đạo đội nhà đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng này giúp Tiến Linh san bằng Teerasil Dangda trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới AFF 2022.

Tuy nhiên, Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp của mình với 2 bàn thắng sau đó để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Một phút sau giờ nghỉ giải lao, Theerathon Bunmathan chuyền dài cho Poramet Aejwirai thoát xuống vượt qua Ngọc Hải trước khi dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho Thái Lan.


Việt Nam đã có một trận đấu lượt đi đầy khó khăn trước Thái Lan

Trước đó, Theerathon là người thực hiện quả sút phạt dội cột dọc ở cuối hiệp một. Theerathon một lần nữa đóng góp vào bàn thắng thứ hai cho Thái Lan 17 phút sau đó từ quả chọc khe xuống cho Sarach Yooyen, người đã dứt điểm sạch sẽ để đưa Thái Lan dẫn trước 2-1.

Bẫy việt vị của Việt Nam đã không phát huy tác dụng trong bàn thắng này. Bàn thua khiến các cầu thủ Việt Nam gặp áp lực lớn, nhưng tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng trên sân khách của tuyển Thái thì Vũ Văn Thanh đã gỡ hòa một cách xuất sắc cho Việt Nam. 

Hậu vệ cánh này đã lập công bằng cú sút xa cực chiến trong khoảng 4 phút sau khi được thay vào. 

Trận chung kết lượt đi kết thúc với tỷ số 2-2 và Thái Lan có lợi thế với hai bàn thắng trên sân khách trước trận lượt về ba ngày sau đó tại Bangkok. Việt Nam sẽ cần thắng hoặc hòa ít nhất 3-3 ở trận tới để giành chức vô địch.

Diễn biến kế tiếp

Hai bàn thắng trên sân khách giúp Thái Lan nắm giữ lợi thế mong manh trong nỗ lực trở thành nhà vô địch khi cặp đấu này sẽ tái đấu ở trận lượt về tại Bangkok vào thứ Hai.

Luật bàn thắng sân khách có thể giúp ích, nhưng Thái Lan sẽ không mạo hiểm cầm hòa trên đất của họ, trong khi Việt Nam phải ghi nhiều hơn hai bàn thắng và/hoặc giữ sạch lưới để truất ngôi đối thủ.