HAGL - Hải Phòng: Cuộc chiến duyên nợ ở V-League 2022

2022-08-19 13:55:53

Không được HAGL trọng dụng, Việt Hưng, Ngọc Quang và Quang Nho phải chuyển sang Hải Phòng theo diện cho mượn. Trong trận cầu đinh vòng 13, họ trở lại sân Pleiku trong thế đối đầu.

 17h hôm nay sẽ có trận đấu giữa HAGL - Hải Phòng. Trở lại sau giai đoạn nghỉ cho đội U23 đá SEA Games và U23 châu Á, HAGL rũ bùn đứng dậy với sáu trận bất bại liên tiếp, trong đó có năm chiến thắng. Họ leo lên thứ hai và trở thành ứng viên cho chức vô địch V-League 2022. Nhưng ở trận đại chiến với kình địch Hà Nội vòng trước, đội bóng của bầu Đức thất bại 1-2 trên sân Hàng Đẫy. Không chỉ trải qua mùa thứ 11 liên tiếp không thắng trên sân của Hà Nội, HAGL còn để đối thủ xây chắc đỉnh bảng với cách biệt bảy điểm. Nếu để khoảng cách rộng hơn, hy vọng vô địch của HAGL sẽ lại vơi đi ít nhiều.


HAGL - Hải Phòng: Cuộc chiến duyên nợ ở V-League 2022

Bonglivetv - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác nhất.

 Đúng lúc khó khăn, việc được trở về sân nhà, tiếp đón Hải Phòng đang có dấu hiệu hụt hơi, là cơ hội không thể lãng phí với đội bóng của HLV Kiatisuk. Pleiku mùa này là điểm tựa của HAGL, với ba thắng và hai hòa.

Điều đặc biệt với HAGL trận này là phải đối đầu với chính những cầu thủ do họ đào tạo: Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho. Cả ba chuyển đến Hải Phòng đầu mùa, và ngay lập tức toả sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Việt Hưng đang là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Hải Phòng với 10 trận, còn Ngọc Quang chỉ kém một trận. Quang Nho phải cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm với Nguyễn Hải Huy, Martin Lo hay Moses Oloya nhưng cũng góp mặt bảy trận. Hợp đồng cho mượn của ba cầu thủ trên không có điều khoản cấm thi đấu khi đối đầu chủ quản HAGL. HLV Chu Đình Nghiêm cho biết bản thân ông luôn tin tưởng vào năng lực và tinh thần của bộ ba kể trên - những người góp phần quan trọng giúp Hải Phòng đạt 17 điểm sau 11 trận và nhiều thời điểm đứng đầu V-League.

Rimario là một người cũ khác mà HAGL phải e ngại. Tiền đạo ngoại binh này từng khoác áo đội bóng phố núi năm 2018, trước khi bị sa thải do không ghi được bàn nào trong cả giai đoạn một. Nhưng, ở các đội bóng sau này, Rimario đều gây ấn tượng. Hiện tại, anh chính là cầu thủ ghi bàn tốt nhất V-League (chín bàn). Rimario còn có duyên với mành lưới... HAGL, khi năm lần xé lưới đội bóng cũ trong màu áo Thanh Hoá và Hà Nội.

Trận này, HAGL thiếu cầu thủ chạy cánh trái Nguyễn Phong Hồng Duy bị treo giò do đã nhận đủ ba thẻ vàng. Họ cũng nhiều khả năng không thể sử dụng Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo 27 tuổi ghi bàn duy nhất giúp HAGL giành chiến thắng trên sân của Sài Gòn ở vòng 11, nhưng sau đó bị ốm và vắng mặt ở trận đấu Hà Nội.

Tất cả các thông tin nóng hổi chỉ có tại: Bonglivetv

Lý do bất ngờ khiến Công Phượng lỡ hẹn ở trận HAGL gặp Hà Nội 
Có sai phạm trong trận Hà Nội vs HAGL 
Công Phượng có nguy cơ bỏ lỡ trận gặp Hải Phòng