Tạm biệt huyền thoại Park Hang Seo

2023-01-17 17:55:33

Tạm biệt ông Park Hang-Seo – huyền thoại của đội tuyển Việt Nam, ông đã từ giã cương vị HLV trưởng sau khi kết thúc giải AFF CUP 2022.

Dù đó không phải là kết quả mà hàng triệu người hâm mộ của Chiến binh sao vàng kỳ vọng, nhưng bất kể danh hiệu AFF có như nào đi chăng nữa, HLV Park Hang-Seo vẫn giữ vững vị thế huyền thoại của mình.

 

Đâu đó người ta đã thấy ông rơi nước mắt, HLV người Hàn Quốc đặt tay lên ngực lần cuối trong phần hát quốc ca trước trận chung kết lượt về AFF 2022.

Các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng hết sức giành chức vô địch AFF CUP 2022 làm món quà ý nghĩa để tặng huấn luyện viên của họ, nhưng pha lập công tuyệt đẹp của Theerathon Bunmahan đã đặt dấu chấm hết cho tất cả.

Những thành tích ông Park giành được trong thời gian dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Ngày ông được bổ nhiệm vào năm 2017, chắc hẳn nhiều CĐV Việt Nam đã lên mạng tìm kiếm xem HLV Park Hang Seo là ai.

5 năm sau, công lao của ông ấy đã được ghi nhận cho đất nước mà bóng đá là môn thể thao vua thực sự.

Sau đỉnh cao lọt vào tứ kết AFC Asian Cup và lần đầu tiên giành chức vô địch AFF trong giai đoạn 2007-08, Việt Nam đã không ghi được them thành tích đáng kể nào, và mục tiêu của ông Park rất rõ ràng: phải thắng ở AFF và Sea Games.

Và sau đây là những thành tích hơn cả ấn tượng của ông:

  • Liên tiếp giành HCV ở hai kỳ SEA Games gần nhất
  • AFF Cup 2018
  • Hạng 4 tại ASIAN Games 2018
  • 8 lần góp mặt gần nhất tại ASIAN Cup 2019
  • Lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup khu vực châu Á


Park Hang-Seo đã giành tất cả cho Việt Nam

Một số người có thể nói rằng ông Park đã gặp may khi Việt Nam sở hữu một thế hệ vàng tài năng, nhưng chính ông mới là mảnh ghép cuối cùng của một bức tranh hoàn chỉnh –  khéo léo kết nối các mảnh ghép lại với nhau.

Những gương mặt như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu đều phát huy hết khả năng của mình, tất cả là nhờ sự dẫn dắt của thầy Park.

Một thủ lĩnh thực sự với cá tính mạnh mẽ, ông không bao giờ ngại thể hiện bản lĩnh và tài cầm quân trong mỗi trận đấu. Ông Park khiến mọi người yêu mến bởi niềm đam mê của ông với bóng đá.

Ông Park xứng đáng được ghi nhận vì đã dẫn dắt các cầu thủ của mình trở thành một đội bóng đáng gờm – một đội bóng được đánh giá cao hơn và không còn cảm thấy hài lòng khi đánh bại những đối thủ cấp độ khu vực như Campuchia và Lào.

Họ ngày càng khao khát và tìm cách thách thức những đối thủ nặng ký như Nhật Bản và Saudi Arabia ở đấu trường châu lục khi trình độ và đẳng cấp ở một tầm cao mới – như kết quả họ đạt được ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.


Tạm biệt ông Park Hang Seo

 

Trận thua ở chung kết AFF 2022 trước Thái Lan không làm tổn hại đến hình ảnh và vị thế của ông Park đối với đội tuyển quốc gia, tuy nhiên, vẫn có số ít người vẫn còn phàn nàn về chiến thuật mà ông đưa ra.

Ở thời điểm hiện tại, khó có người kế nhiệm nào phù hợp với lối chơi bóng của tuyển Việt Nam hơn ông Park, điều này khiến công cuộc tìm kiếm HLV trưởng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Còn bây giờ, di sản của ông Park sẽ đứng vững trong lịch sử đội tuyển quốc gia, với tư cách là người đưa bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới.