Thủ môn Kim Thanh được chấm điểm cao nhất trong trận New Zealand

2023-07-11 11:12:44

Thủ môn Kim Thanh được trang sofascore chấm 8,6 điểm trong trận giao hữu trước New Zealand với màn trình diễn rất ấn tượng, giúp tuyển Việt Nam giảm thiểu đáng kể số bàn thua.

Trưa 10/7 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu trước đội chủ nhà World Cup nữ 2023, khi thua New Zealand với tỉ số 0 – 2. Đáng chú ý, tuyển Việt Nam chào mừng sự trở lại của đội trưởng Huỳnh Như sau khoảng thời gian phục hồi do chấn thương.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Ở trận giao hữu, Kim Thanh được Sofascore đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất với số điểm 8,6, từ 10 pha cứu thua, 3 lần giải nguy và 2 lần đấm bấm bóng. Cô cũng có tỷ lệ chuyền chuẩn 86% và 9 lần chuyền dài đến đích.


Thủ môn Kim Thanh được chấm được cao nhất trong trận giao hữu trước New Zealand

Nhờ có ‘tay bắt’ xuất thần ở khung thành, cô đã giúp đội tuyển Việt Nam giảm tối đa số lần thủng lưới từ những pha bóng dứt điểm nguy hiểm, nếu không có thể thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể đã vỡ trận.

Sau Kim Thanh, những cầu thủ với số điểm trên 6,0 lần lượt là Dương Thị Vân với 7,1 điểm, Phạm Hải Yến 6,6 điểm, Huỳnh Như với 6,1 điểm và Nguyễn Thị Bích Thùy 6,0 điểm.

 

Có thể thấy, nữ Việt Nam rất cố gắng để giữ bóng trước những pha rượt đuổi cường độ cao của đội nhà, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi những pha uy hiếp khung thành của nữ New Zealand.

Theo thống kê, nữ New Zealand có tỷ lệ kiểm soát bóng 64% so với Việt Nam 36%. Trong đó có 27 pha dứt điểm, 12 cú sút trúng đích. Ngược lại, nữ Việt Nam chỉ tung ra 2 lần dứt điểm.

Trận đấu kết thúc với tỷ số không thể hoàn hảo hơn, với sự nỗ lực bền bỉ của thầy trò HLV Mai Đức Chung từ đầu đến cuối trận. Đây còn phản ánh về cấp độ của hai đội, và là một bài học cho nữ Việt Nam trong việc chuẩn bị kỹ về chiến lược và tổ chức phòng ngự trước những đối thủ mạnh hơn ở World Cup nữ 2023.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đối đầu với Tây Ban Nha ở trận giao hữu cuối cùng trước khi World Cup nữ 2023 khởi tranh.

 

Tag bài viết