Tuyển nữ Việt Nam được thưởng ‘nóng’ trước thềm World Cup nữ 2023

2023-06-30 14:17:09

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng ‘nóng’ gồm 1 tỷ tiền mặt và 36 chỉ vàng được khắc tên riêng sau khi vừa trở về từ chuyến tập huấn tại Đức chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.

Vừa trở về từ Đức hôm 27/06, thầy trò HLV Mai Đức Chung tham dự sự kiện do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức với tên gọi “Năng lượng tích cực đi cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường thế giới 2023”.

Phần quà 1 tỷ đồng và 36 chỉ vàng khắc tên riêng được trao cho toàn đội và ban huấn luyện, tài trợ bởi Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull, nhằm tôn vinh và khen thưởng sự nỗ lực hết mình của các cô gái, không chỉ trong trận giao hữu trước Đức – đội đang đứng thứ hai trên BXH FIFA, mà còn giành HCV tại SEA Games 32, nâng kỷ lục lên 4 lần liên tiếp giành chức vô địch tại đấu trường Châu Á.

chỉ thắng 1-2 trận giao hữu, nhưng đây là kết quả vượt xa dự đoán với kết quả và màn trình diễn không thể ấn tượng hơn. Nổi bật với pha bứt tốc của Nguyễn Thị Thanh Nhã, thoát xuống dứt điểm bằng chân trái, giúp ĐT Việt Nam rút ngắn khoảng cách trước đội bạn ở những phút cuối cùng.

Thanh Nhã phát ngôn hài hước về trận đấu trước đội bóng rất mạnh: “Em cùng mọi người, cũng xác định là … cố gắng thua ít thôi. Nhưng mà sau khi vào trận đấu, tất cả đều quyết tâm chiến đấu hết mình để có kết quả tốt nhất.”

Cô cũng chia sẻ thêm về cảm nhận của cô về pha dứt điểm, rằng trong khoảnh khắc nhìn thấy chuẩn bị phản công, cô có hét và gọi đồng đội, thấy bóng chuyền sang thì cô ráng chạy, đẩy quả bóng, và sút. Sau khi thấy bóng đã thủng lưới đối thủ, vỡ òa cảm xúc rồi ăn mừng cùng mọi người.

 


Thanh Nhã ăn mừng cùng đồng đội sau pha bứt tốc của mình

Cũng theo đánh giá của HLV và Thanh Nhã, chuyến tập huấn rất thành công, giúp Việt Nam cải thiện thêm về thể lực, và sự tự tin trước những đối thủ mạnh hơn như ĐKVĐ Mỹ, và Ba Lan.

Sắp tới, đội sẽ tiếp tục hành quân đến New Zealand cho trận giao hữu tiếp theo vào ngày 10/07, trước khi World Cup nữ 2023 bắt đầu.

Đọc thêm: World Cup nữ 2023: lịch thi đấu và tin tức mới nhất

 

Tag bài viết