Cập nhật AC Milan – bài học rút ra từ chiến thắng mở màn mùa giải

2023-08-24 11:59:53

AC Milan khởi đầu mùa giải Serie A 2023/24 một cách xuất sắc với chiến thắng trước Bologna, khi những bản hợp đồng mới Tijjani Reijnders và Christian Pulisic tỏa sáng trong trận ra mắt giải đấu hàng đầu Italia.

Chuyến làm khách đến Thiago Motta chưa bao giờ dễ dàng, nhưng đoàn quân của Stefano Pioli đã chứng minh rằng họ sẵn sàng trở thành ứng cử viên nặng ký giành danh hiệu mùa giải mới.

Highlights trận đấu

Christian ‘Captain America’ Pulisic đã đóng góp vào cả hai bàn thắng trong trận thắng đầu tiên của Rossoneri tại Serie A, khi cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea đồng hành cùng Giroud trong sơ đồ 4-3-3.

Cập nhật thêm nhiều tin tức về Milan tại đây 

AC Milan thay đổi nhà tài trợ trên tay áo

Milan chỉ mất 11 phút để mở tỷ số nhờ công của bùa hộ mệnh người Pháp Giroud, anh ghi bàn từ pha kiến ​​tạo của Reijnders, một tân binh vừa gia nhập trong mùa hè.

Ngay sau đó, Pulisic để lại dấu ấn với một pha dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm sau pha phối hợp ăn ý với Giroud.

Dẫn trước hai bàn là đủ để đội khách chơi thoải mái trong phần còn lại của trận đấu, trong khi việc giữ sạch lưới cũng quan trọng không kém.

Vậy chúng ta đã học được gì từ chiến thắng mở màn mùa giải mới của Milan?

Những bản hợp đồng mới đã chứng tỏ giá trị của họ ở thời điểm hiện tại

Trong khi Pulisic có màn ra mắt ấn tượng thì Reijnders lại gây chú ý khi cựu ngôi sao AZ Alkmaar hoàn thành trận đấu với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100%.

Anh chơi trọn 90 phút và kiến ​​tạo bàn mở tỷ số, đồng thời liên tục kịp thời hỗ trợ đồng đội. Reijnders là tiền vệ Milan đầu tiên chơi cả trận ở Serie A mà không chuyền sai vị trí kể từ khi Opta bắt đầu ghi lại dữ liệu này (2004-05).


Reijnders trong trận ra mắt AC Milan

Cầu thủ kiến ​​tạo người Hà Lan chứng minh bản thân rất phù hợp với vị trí này sau khi Sandro Tonali chuyển đến Newcastle với số tiền lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Giroud vẫn đang ở đỉnh cao ở tuổi 37

Tuổi tác không phải vấn đề lớn với Giroud, và 37 chỉ là một con số đối với xạ thủ.

Trong trận đấu với Bologna, Giroud đã cho thấy rằng anh ấy chưa có dấu hiệu dừng lại khi ghi bàn mở tỷ số và sau đó kiến ​​tạo thành bàn thắng thứ hai.

Anh ấy cũng có thể chất tốt; đồng đội của anh có thể chơi tốt với anh ấy. Cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea thực hiện tỷ lệ không bóng, dẫn đầu hàng phòng ngự.


Olivier Giroud ghi bàn

Mùa giải trước là một mùa giải đầy nhiều cảm xúc đối với Giroud, nhưng anh ấy sẽ là một nhân vật quan trọng như anh ấy luôn dành cho Rossoneri.

Không còn những khoảnh khắc kỳ diệu của Leao nữa?

Rafael Leao dường như mờ nhạt sau màn trình diễn đẳng cấp cách đây không lâu.

Có thể còn quá sớm, nhưng đã có những lo ngại rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ không còn xuất sắc như trước. Tuy nhiên, người hâm mộ tin rằng tiền đạo của họ sẽ kịp trở lại.

Anh đã không gây ấn tượng trong trận mở màn mùa giải với nỗ lực chuyền bóng thất bại, và khi cơ hội đến ở gần cuối trận, anh lại đưa bóng trúng cột dọc. Lần này, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha không phải là mối đe dọa duy nhất trên sân Milan, với Pulisic ở trên và Reijinders ở phía sau sẽ tạo nên sự khác biệt.

 

Tag bài viết