Đội hình AC Milan xuất sắc nhất dưới thời Berlusconi

2023-06-15 10:11:48

Đội hình AC Milan xuất sắc nhất dưới thời Silvio Berlusconi, dưới đây là danh sách tổng hợp thời kỳ đỉnh cao của Rossoneri, với 31 năm vinh quang và lừng lẫy với tư cách là chủ sở hữu câu lạc bộ.

Sự ra đi của Berlusconi là một cú sốc đối với những người hâm mộ Milan, họ sẽ mãi nhớ tên ông như một vị cứu tinh đã mua lại và cứu đội bóng khỏi bờ vực phá sản vào những năm 1980, trước khi giúp đội bóng này trở thành một trong những lịch sử bóng đá vĩ đại nhất.

Trong triều đại của ông tại Milan, đội bóng này đã giành được tổng cộng 29 danh hiệu và giành được vị thế của một cường quốc châu Âu.

5 chức vô địch Champions League, 8 Scudetto, 7 Supercoppa Italia và nhiều danh hiệu khác đã được bổ sung vào tủ trưng bày của Milan.


Những danh hiệu Berlusconi giành được với AC Milan

 

Chiến thắng có được nhờ đội hình toàn sao được xây dựng dưới thời Berlusconi, trong đó có 7 cầu thủ giành Quả bóng Vàng, mà cho đến nay, vẫn là một kỷ lục.

Hãy xem ai sẽ lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất AC Milan cuối thời Berlusconi.

GK: Dida

Dida gia nhập Milan năm 2000 và là ngôi sao của đội bóng trong nhiều năm đầu thế kỷ 21.

Anh cũng là người chiến thắng giải Thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFAPro 2005, rất hiếm hoặc không ai có thể so sánh được với anh ta trong thời kỳ đỉnh cao.

Trong khi cầu thủ vĩ đại người Brazil có vô số khoảnh khắc tuyệt vời và giành được nhiều danh hiệu, trong đó thành tích vĩ đại nhất của anh luôn là 3 pha cản phá thành công quả phạt đền trong trận chung kết Champions League 2003 với kình địch Juventus.

RB: Cafu

Cafu chắc chắn là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử làng bóng đá và cũng được coi là một trong những phiên bản hiện đại đầu tiên ở vị trí này, người có khả năng tấn công và phòng thủ xuất sắc.

Dù đã chuyển đến Milan khi đã ngoài 30 nhưng hậu vệ phải này vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao và kết thúc sự nghiệp cầu thủ của Rossoneri vào năm 2008 sau khi giành Scudetto, 1 Siêu cúp Ý, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 Champions League và 1 Club World Cup.

CB: Alessandro Nesta

Nesta và Maldini – sự kết hợp trong mơ mà bất kỳ CLB nào cũng mơ tới, và Milan đã sở hữu bộ đôi này trong hơn một thập kỷ.

Nesta là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Milan khi anh chuyển đến từ Lazio vào đầu những năm 2000, với giá 30 triệu euro, nhưng anh lại là mục tiêu săn đuổi nhất của Berlusconi khi đó.

Anh ấy được như mong đợi không? Hơn cả thế, Nesta được công nhận là hậu vệ xuất sắc nhất với tất cả những phẩm chất của mình: tính thời điểm, dự đoán, pha tắc bóng và phân phối.

LB: Paolo Maldini

Cafu bên cánh phải, Maldini cánh trái, đó là nỗi ác mộng của bất kỳ hàng công nào trong thời kỳ đỉnh cao.

Maldini là cầu thủ phi thường nhất của một đội bóng đã trải qua 25 mùa giải, hoặc toàn bộ sự nghiệp của mình, khoác áo Milan và được bầu làm đội trưởng từ năm 1997 trở đi.

Cầu thủ vĩ đại người Ý đơn giản là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, đã giành được 26 danh hiệu với Milan bao gồm 5 lần vô địch Cúp C1/UEFA Champions League, 7 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 5 danh hiệu Supercoppa Italiana, 5 Siêu cúp UEFA, 2 chức vô địch Liên lục địa. Cup và một FIFA Club World Cup.

CB: Franco Baresi

Trước Maldini còn có Baresi, anh là tấm gương về một cầu thủ cống hiến hết mình suốt 20 năm sự nghiệp cho Rossoneri.

Baresi là biểu tượng của câu lạc bộ đã giành được ba danh hiệu UEFA Champions League, sáu danh hiệu Serie A, bốn danh hiệu Supercoppa Italiana, hai Siêu cúp châu Âu và hai Cúp Liên lục địa.

Sau khi Baresi ra đi, Milan đã treo số áo này để vinh danh ông.

CM: Clarence Seedorf

Seedorf là cầu thủ hiếm hoi đã hiện đại hóa vai trò tiền vệ và khiến vị trí này trở nên dễ dàng mà vẫn quan trọng.

Cầu thủ người Hà Lan gia nhập năm 2002 và ra đi 10 năm sau đó, trở thành cầu thủ duy nhất vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau, trong đó có chức vô địch năm 2008 với Milan.

CM: Frank Rijkaard

‘Tre Tulipani’ (Ba bông hoa Tulip) – đó là cách người ta gọi bộ ba tiền vệ người Hà Lan đã đặt nền móng cho chiến thắng của Milan.

Rijkaard là tiền vệ người Hà Lan thứ hai của bộ ba khi anh gia nhập từ Sporting CP năm 1988 và ghi 26 bàn sau 201 lần ra sân cho câu lạc bộ.

Kỷ niệm đẹp nhất của anh ấy là bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1990 với Benfica.


Bộ ba cầu thủ người Hà Lan giúp Milan vươn tới đỉnh cao

CM: Ruud Gullit

Gullit đến trước Rijkaard một năm, gia nhập Milan từ PSV với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, giành Quả bóng vàng năm 1987.

Anh đã ghi 56 bàn thắng và có 40 kiến ​​tạo khi câu lạc bộ giành được hai cúp châu Âu và ba Serie A.

CAM: Kaka


Kaka hủy diệt Man United ở bán kết Champions League

Người chiến thắng Ballon d’Or 2007 và Vua phá lưới Champions League trong cùng một mùa giải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất những năm 2000.

Gia nhập Milan từ Sao Paoli vào năm 2003 với mức phí 8,5 triệu euro, Kaka là một thương vụ quá hời khi ghi 104 bàn, kiến ​​tạo 81 lần và giành 5 danh hiệu cho câu lạc bộ.

ST: Andriy Shevchenko


Shevchenko giành Quả bóng vàng khi còn khoác áo AC Milan

Cựu tiền đạo Kyiv gia nhập Rossoneri với mức phí khoảng 25 triệu euro.

Sheva đã ghi được 175 bàn thắng và giành được vị trí vua phá lưới thứ hai của câu lạc bộ. Ngoài ra, anh giành được thêm năm danh hiệu với Milan trong thời gian bảy năm và một Quả bóng vàng 2004.

ST: Marco van Basten

Cái tên cuối cùng của Three Tulip thời Berlusconi làm chủ Milan, chính là Van Basten.

Gia nhập từ Ajax, cầu thủ người Hà Lan đã ghi 125 bàn thắng và có 49 pha kiến ​​tạo trong 201 trận cho Milan. Van Basten đã 3 lần giành Quả bóng vàng – vào các năm 1988, 1989 và 1992 – cùng 10 danh hiệu với Rossoneri.

 

Tag bài viết