Kết quả Inter 1-0 Milan: Lautaro rực sáng giành trọn 3 điểm cho Inter

2023-02-06 14:47:37

Trận derby Inter vs Milan chứng kiến 2 bộ mặt trái ngược của nửa xanh và đỏ thành Milano. Đội chủ nhà với đầu tàu Lautaro Martinez đã chơi trên chân hoàn toàn so với đối thủ yếu đuối.

Ghi bàn

Inter: Lautaro (34')

Đúng như dự đoán từ trước khi bóng lăn, Inter với phong độ cao hơn đã chơi áp đảo hoàn Milan. Dù Lukaku vẫn ngồi dự bị nhưng sức mạnh tấn công của đội chủ nhà vẫn được đảm bảo trong một ngày mà Martinez thi đấu chói sáng.

Tiền đạo người Argentina tỏ ra vô cùng sắc sảo giữa vòng cấm của Milan. Anh liên tục thực hiện những pha dứt điểm bằng cả chân và đầu nhưng thiếu một chút chính xác để có bàn thắng.

Nhưng điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Phút 34, từ pha đá phạt góc chính xác của Calhanoglu, Lautaro khôn khéo chọn đúng điểm rơi đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

 

Sau bàn thua, Milan cố gắng vùng lên nhưng lực bất tòng tầm. Sơ đồ 3-5-2- mà HLV Pioli bày ra chịu trận hoàn toàn khi cặp tiền đạo Giroud và Origi hoàn toàn mất liên lạc với nhau.

Sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận một chiều trên sân. Inter kiểm soát bóng và tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm. Nếu Lautaro may mắn hơn, anh đã có thể ghi được bàn thắng thứ 2. 

Sau 90 phút, Inter thắng chung cuộc 1-0. Thông số là vô cùng lệch, đội chủ nhà kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 15 lần (so với 4 của Milan). Với 3 điểm giành được, Inter tiếp tục hành trình đuổi theo Napoli với khoảng cách 13 điểm. Với Milan, họ tiếp tục nằm ngoài Top 4 với chỉ vỏn vẹn 38 điểm.

Đội hình thi đấu

Inter: Onana, Bastoni, Acerbi, Skriniar, Dimarco, Mkhitaryan, Calhanoglu, Barrella, Darmian, Dzeko, Martinez

AC Milan: Tatarusanu, Kalulu, Kjaer, Gabbia, Calabria, Messias, Tonali, Krunic, Hernandez, Giroud, Origi